Uống nước vào đúng GIỜ VÀNG này của buổi sáng, bạn sẽ thấy ngay điều vô cùng kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Hãy giúp cơ thể phòng tránh những tình trạng này bằng cách uống nước ngay sau khi thức dậy và đảm bảo cơ thể có đủ nước cả ngày.

Chỉ cần có thói quen uống một nước vào đúng thời điểm sau khi ngủ dậy khoảng 1 phút sẽ giúp ích cho sức khỏe nhiều đến không ngờ.

1. Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Empty

Uống một cốc nước lớn vào buổi sáng thực sự sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ giúp bạn tiêu hóa thức ăn tốt hơn, thói quen này còn đẩy nhanh quá trình khởi động hệ tiêu hóa 24% chỉ trong 1,5 giờ.

2. Thanh lọc cơ thể

Thận có chức năng thanh lọc và thải độc trong máu. Tuy nhiên để làm được điều này một cách hiệu quả, bộ phận này lại cần phải có đủ nước.

Do đó, một cốc nước vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể thải hết những chất độc đã được lọc qua đêm. Từ đó, cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn và hạn chế bị nhiều căn bệnh hỏi thăm.

3. Ăn ít hơn

Đôi khi bạn có thể nhầm lẫn giữa cơn khát và đói. Do đó, chỉ 1 cốc nước có thể làm bạn có cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn. Đây chính là lí do bạn nên tập thói quen uống 1 cốc nước trong vòng 60 giây ngay sau khi bạn tỉnh giấc, đặc biệt là những người muốn giảm cân.

4. Giảm bớt chứng ợ nóng và khó tiêu

Empty

Khó tiêu là do hàm lượng axit tăng trong dạ dày. Bạn bị ợ nóng khi axit trào ngược trong thực quản. Khi uống nước lúc đói, axit này bị đẩy xuống và bị loãng đi, rối loạn này được giải quyết. Ngoài ra, cách này cung cấp sự khởi đầu tuyệt vời cho dạ dày để chuẩn bị cho bữa sáng sắp tới.

5. Cải thiện làn da

Mất nước gây ra nếp nhăm sớm và lỗ chân lông sâu trên da. Trong một nghiên cứu, người ta phát hiện ra rằng uống 500 ml nước khi đói làm tăng lưu thông máu trên da và làm sáng da. Ngoài ra, uống nhiều nước cả ngày có nghĩa cơ thể giải phóng được độc tố, điều này sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ hơn.

Uống nước ngay sau khi thức dậy có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang.

6. Giúp tóc trơn, bóng và khỏe mạnh

Mất nước có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng lên sự phát triển của tóc. Uống nhiều nước nuôi dưỡng mái tóc của bạn từ trong ra ngoài. Nước chiếm gần ¼ trọng lượng của một sợi tóc. Hấp thu đủ không đủ nước có thể khiến sợi tóc giòn và mảnh, nhưng uống nước khi đói có thể cải thiện chất lượng tóc

Theo:  khoevadep.com.vn copy link