Thức khuya chơi điện tử, nam thanh niên 23 tuổi đột ngột t.ử v.ong và cảnh báo không thể cho qua

( PHUNUTODAY ) - Cái ch.ết của Cương Tử được bác sĩ kết luận nguyên nhân là do thường xuyên thức khuya lâu ngày kết hợp với chế độ ăn uống không hợp lý.

Cương Tử, 23 tuổi, sống tại Trung Quốc là một sinh viên mới ra trường và đang thất nghiệp. Bố mẹ Cương Tử rất bận rộn và thường xuyên đi công tác. Họ chỉ chu cấp tiền cho con trai hàng tháng và không quan tâm nhiều đến việc Cương Tử sống như thế nào. Vì vậy, Cương Tử sinh hoạt rất tùy tiện, mỗi đêm đều tụ tập bạn bè chơi game đến sáng. Nếu đói bụng giữa đêm, cả hội sẽ nấu mì ăn liền.

NHOI-MAU-NAO-PHUNUTODAY

Cương Tử duy trì thói quen ăn ngủ thất thường như vậy suốt hơn 1 năm mà không nghĩ rằng chúng sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Vào một buổi đêm, Cương Tử đang chơi game tại nhà đột nhiên cảm thấy đau nhói ở ngực sau đó ngã quỵ và ngất đi. Ngay lúc đó, một người bạn gọi điện đến để rủ Cương Tử đi uống rượu nhưng không ai nghe máy, liền lo lắng đến kiểm tra. Cửa không khóa, người bạn bước vào nhà và thấy Cương Tử đang nằm dưới đất. Anh ta hốt hoảng gọi cấp cứu.

Cương Tử được đưa vào bệnh viện ngay lập tức. Nhưng sau ba giờ đồng hồ giải cứu, bác sĩ vẫn không giành lại được mạng sống của cậu thanh niên trẻ. Những người bạn ở bên ngoài nghe tin và bị sốc. Tại sao sức sức khỏe Cương Tử vẫn tốt lại đột ngột ra đi như vậy?

Bác sĩ cho biết, Cương Tử qua đời vì bị nhồi máu não. Do tắc mạch máu não, thiếu máu cục bộ và thiếu oxy đã xảy ra, điều này bị trì hoãn quá lâu nên không thể qua khỏi. Sau khi tìm hiểu lối sống và thói quen ăn uống của Cương Tử, bác sĩ kết luận nguyên nhân gây ra cái chết của anh là thường xuyên thức khuya trong nhiều ngày kết hợp với chế độ ăn uống không hợp lý.

Theo bác sĩ, thức khuya không trực tiếp gây ra nhồi máu não, thế nhưng nó lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh về tim mạch và mạch máu não, từ đó có thể dẫn đến nhồi máu não và tử vong bất cứ lúc nào.

Các triệu chứng của bệnh thiếu mãu não

Thiếu máu não có rất nhiều biểu hiện lâm sàng phức tạp nên người bệnh thường bị nhầm lẫn với các chứng bệnh khác. Các dấu hiệu sớm nhận biết bệnh lúc đầu có vẻ nhẹ nhàng nhưng tiến triển khá nhanh. Đặc biệt những cơn choáng ngất đến bất ngờ sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

- Đau đầu: Cảm giác đầu mình nặng trịch nhất là khi phải di chuyển, suy nghĩ nhiều hay khi mới ngủ dậy.

- Hoa mắt, chóng mặt, ù tai: Dù đang ở không gian yên tĩnh và không có gió nhưng người bệnh cũng nghe tiếng ù tai. Ngoài ra, họ còn bị hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng.

photo-1-1546489513212803769014

- Mất ngủ: Người bị thiếu máu não rất hay gặp phải các vấn đề về giấc ngủ như ngủ chập chờn, thường gặp ác mộng, ngủ hay thức cũng khó kiểm soát được, tỉnh giấc vào giữa đêm hoặc đến sáng mới ngủ được.

- Suy giảm trí nhớ: Do máu lên não bộ không đủ nên người bệnh có thể gặp các hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt… từ đó sẽ bị thuyên giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc.

- Tê bì, nhức mỏi chân tay: Đầu các ngón tay bị tê bì, đôi lúc người bệnh cảm thấy dưới da râm ran như bị kiến bò, hay bị đau dọc xương sườn, đôi lúc có cảm giác lạnh sống lưng, chân tay nhức mỏi, đau dọc vai gáy và đau dọc các xương sườn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link