Uống rượu bia cần phải có mồi, nhưng không nên nhậu với 10 thứ này kẻo “đón bệnh”

( PHUNUTODAY ) - 10 thực phẩm dưới đây vô cùng kỵ với rượu bia, bạn không nên sử dụng chung kẻo càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ.

Thịt xông khói

Nhiều người khi uống bia rượu thường ăn chung với thịt xông khói bởi chúng tiện lợi không phải chế biến nhiều. Nhưng nếu bạn ăn chung thường xuyên, bạn sẽ dễ dàng mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan. Nguyên do vì trong thịt xông khói có chứa Nitrosamine và các chất bảo quản hấp thụ và gây hại cho cơ thể.

Hạt điều

Hạt điều là loại hạt chứa chất dầu, bùi bùi, beo béo này thường được dùng như món “khai vị” trên các bàn nhậu. Ngoài ra, hạt điều có một lượng cholesterol cao, kết hợp với rượu bia thì dễ gây tăng huyết áp khi lượng tiêu thụ quá lớn.

Cà rốt

Trong thành phần của củ cà rốt chứa chất carotene trong cà rốt kết hợp với rượu sẽ tạo ra những độc tố trong gan nếu sử dụng nước ép cà rốt với rượu thì tác hại lại càng nghiêm trọng hơn.

Khoai tây chiên

Nếu bạn sử dụng khoai tây chiên làm mồi uống rượu sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo.

Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Khoai tây chiên kỵ rượu bia

Khoai tây chiên kỵ rượu bia

Quả hồng

Do quả hồng tính hàn, còn rượu vị cay hơi đắng, tính nóng có độc. Các loại rượu khi vào dạ dày sẽ kích thích bài tiết đường ruột, tanin trong quả hồng đi vào dạ dày sẽ tạo thành một chất sền sệt, dính nhầy, dễ kết hợp với cellulose tạo thành cục máu đông, vừa khó tiêu hóa vừa không thải ra ngoài, lâu dần sẽ gây tắc ruột cực kỳ nguy hiểm.

Cà chua

Trong thành phần của quả cà chua chứa acid tannic, có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày, gây tắc nghẽn đường ruột khi sử dụng cùng bia rượu.

Thịt bò

Thịt bò làm món ăn giàu dinh dưỡng đem lại hàm lượng chất dinh dưỡng khá cao cho cơ thể, trong khi đó rượu lại là một chất cay nóng và dễ dẫn đến các triệu chứng như táo bón, mắt đỏ, ù tai, ảnh hưởng đến sức đề kháng của cơ thể.

Không dùng thịt xông khói với rượu bia

Không dùng thịt xông khói với rượu bia

Pho mát

Một số người có thói quen dùng một vài lát pho mát khi uống rượu để uống rượu lâu say. Điều này có thể đúng nhưng các sản phẩm từ sữa dễ gây cảm giác khó tiêu. Một số nghiên cứu còn chỉ là các sản phẩm từ sữa kết hợp với đồ uống có cồn còn ảnh hưởng tới hoạt động của tim.

Sushi

Món ăn sushi rất ngon miệng, đẹp mắt với sự kết hợp giữ rượu vang, cá sống, hạt vừng và rong biển. Nó là món ăn khoái khẩu củ nhiều người ưu thích ẩm thực Nhật Bản.

Nhưng nếu bạn kết hợp chung với rượu vang có chứa chất sắt và khi kết hợp với dầu cá sẽ làm tăng vị tanh trong cá làm bạn cảm thấy khó tiêu và buồn nôn.

Xúc xích

Theo một số nghiên cứu cho hay, trong những loại xúc xích mà chúng ta sử dụng hằng ngày có chứa rất nhiều axit amin hữu cơ. Trong quá trình chúng ta chế biến loại thực phẩm này sẽ tao ra các chất Polycycli hydrocarbon, axit amin sẽ dẫn tới rối loạn đường tiêu hóa và gây nên bệnh u bướu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link