Uống rượu bình nhân phẩm: Người có 4 biểu hiện này trên bàn tiệc không thể thành công, sự nghiệp lận đận

( PHUNUTODAY ) - Người ta có câu: “Uống rượu bình nhân phẩm”. Người có 4 biểu hiện sau đây thường không mấy tài giỏi trên phương diện công việc nhất:

Đã uống là phải say, đã say là phải "chém"

Trên bàn tiệc, đa số mọi người đều phải tự biết điều chỉnh, kiềm chế, không dễ dàng để bản thân mất đi nhận thức. Thậm chí có nhiều người khôn ngoan còn giả vờ say để tránh kiếp nạn. Lúc nào cần say thì phải say đến “bất tỉnh nhân sự”, giả vờ trốn một góc để “tỉnh rượu”. Mà lúc cần cũng thật tỉnh táo, không để rượu bia vào làm hỏng việc lớn.

Nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người rất dại, dù tửu lượng không cao nhưng cứ thích đọ sức uống với người khác. Đã uống phải say mà đã say là sẽ chém gió, nói xằng nói bậy.

Biểu hiện này càng nhiều, họ càng không biết bản thân không có năng lực kiểm soát chính mình, làm việc không biết tiến lùi, không trên dưới, cả thèm chóng chán. Họ thường xuyên phàn nàn, nói xấu sau lưng và không được người khác thật lòng yêu quý. Thử hỏi, người như vậy sao có thể thành công?

Chỉ lo ăn phần của mình, không để ý quy tắc trên bàn tiệc

Bữa tiệc sau giờ làm đôi khi chỉ là một phần của công việc, nó cũng cần có quy tắc cơ bản. Nhưng có một số người làm gì cũng chỉ lo cho bản thân, không suy nghĩ cho người khác.

uong-ruou-viem-gan-1-1-1394-1618888651-16587343903011260700308-1658736633132-16587366335191350590229

Khi thức ăn mang lên, họ chỉ chăm gắp vào bát của mình mà chẳng để ý người ngồi ở bên. Lúc gọi món cũng không biết kính trên nhường dưới hay phép tắc lịch sự, muốn gì là gọi đó, cũng không hề quan tâm đối phương có kiêng ăn gì không. Lúc được người khác mời ăn, hãy lịch sự chọn món ăn vừa phải, không đòi hỏi cũng không chọn quá đắt. Đừng thấy người khác mời mình một bữa thì lấy cái cớ “tôi thích” ra để chọn món đắt đến nỗi bình thường bản thân cũng không dám ăn.

Người ích kỷ ở trên bàn ăn thì làm việc cũng chính là kẻ ích kỷ. Khi gặp khó khăn trong công việc hoặc có điểm nào không vừa ý thì họ phàn nàn, cằn nhằn cả ngày không thôi.

Liên tục rót rượu và khuyến khích "không say không về", đặc biệt thích nhìn người khác say đến mức không còn là chính mình

Trên bàn tiệc còn có một loại người mà khi lên rượu bia thì bản thân chẳng uống. Tới lúc bản thân uống thì lại nói ra lý do là sức khỏe kém, tửu lượng kém...

co-nhan-day-ngheo-khong-tin-3-viec-giau-khong-ket-giao-2-nguoi-1-113609

Người có đặc điểm này chính là khẩu phật tâm xà. Đối diện với bạn thì rất lịch sự, khách sáo, hỏi gì vâng nấy, nhìn sơ thì ai cũng nghĩ họ là người tốt bụng, có gia giáo. Nhưng trong lòng họ lại ác ý mong đồng nghiệp phạm sai lầm để bản thân được lợi.

Thích ''ăn ké hưởng ké''

Còn có một kiểu người như thế này, thích lợi dụng trong việc ăn uống. Chỉ cần nghe có tiệc, không cần có biết bản thân phù hợp không, cũng không cần biết mình có được người ta mời không, vẫn mặt dày đi ăn.

Trên bàn có món gì là gắp lấy gắp để, ăn không hết còn đòi gói mang về. Không tiện công khai thì tự lấy túi bỏ hết đồ ăn vào.

Người như vậy chỉ thích hưởng thụ miễn phí, không bao giờ bỏ tiền túi mời lại. Họ chỉ lo đến cái lợi trước mắt, dễ khiến mọi người xa lánh và ảnh hưởng đến các mối quan hệ sau này.

Theo:  xevathethao.vn copy link