Uống thuốc giảm đau bụng kinh thường xuyên, cô gái suy thận nặng và lời cảnh báo đến chị em

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện dưới đây là một lời cảnh tỉnh đến các chị em còn có thói quen sử dụng thuốc giảm đau trong ngày đèn đỏ

1. Cô gái trẻ bị duy thận nặng do dùng thuốc giảm đau trong ngày đèn đỏ

thuong-xuyen-uong-thuoc-giam-dau-bung-kinh-co-gai-suy-than-nang-bai-hoc-danh-cho-chi-em-01

Gần đây, câu chuyện của cô gái giấu tên là một lời cảnh tỉnh đến hội chị em mỗi kì "đèn đỏ". Cô gái đã nói rằng mình đã tự đi mua thuốc giảm đau và uống trong 3 năm liên tiếp để giảm tình trạng đau bụng khi tới kỳ của mình. Mỗi lần bị cơn đau hành hạ, cô uống ít nhất 10 viên thuốc nhưng gần đây cô phát hiện ra nước tiểu của mình rất ít, thậm chí có ngày còn không đi tiểu nên đã quyết định đi khám, sau đó thì nhận được kết quả bị suy thận nghiêm trọng.

2. Chú ý gì trong ngày đèn đỏ

Không dùng xà phòng

Việc dùng xà phòng để tẩy rửa âm đạo trong những ngày “đèn đỏ” là một việc làm bạn nên tránh lặp lại. Âm đạo có cơ chế làm sạch riêng, nếu bạn sử dụng sản phẩm có chứa hoạt tính tẩy rửa cao sẽ àm mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ nhiễm trùng hơn. Bạn nên rửa “cô bé” bằng nước ấm là tốt nhất và hãy nhớ nhẹ tay, không rửa quá sâu bên trong bạn nhé.

Thay băng vệ sinh ít nhất 3 tiếng 1 lần

Khi chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện, “cô bé” của bạn sẽ luôn ở trong trạng thái ẩm ướt. Mồ hôi kết hợp với mội trường trong băng vệ sinh chính là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn phát triển. Những vi khuẩn này sẽ làm bạn gặp phải các bệnh như nhiễm trùng đường tiết niệu, nhiễm trùng âm đạo, ngứa và phát ban da ở “cô bé”. Vì thế, việc thay băng vệ sinh giúp bạn tránh được sự xâm hại của vi khuẩn, tránh được mùi khó chịu và không sợ bị tràn ra quần ngoài.

145057067-369676

Đối với những bạn có máu kinh nguyệt nhiều thì nên thay băng vệ sinh thường xuyên hơn bạn nhé.

Thao tác rửa

Đừng áp dụng thói quen rửa từ hậu môn ra phía trước âm đạo. Những vi khuẩn từ hậu môn có thể thâm nhập vào âm đạo của bạn nếu bạn cứ giữ khư khư cách rửa trên. Hãy tập cho mình thói quen từ từ âm đạo ra sau hậu môn và rửa thật nhẹ nhàng, tránh làm trầy xước “cô bé”.

Không ngâm mình trong bồn tắm quá lâu

Nếu bạn tắm trong bồn tắm mà lại ngâm mình trong bồn tắm quá lâu, máu kinh tan nhanh trong nước sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào “cô bé”. Vi khuẩ dễ dàng thâm nhập vào âm đạo hơn những ngày bình thường vì trong chu kỳ kinh nguyệt, cổ tư cung sẽ mở rộng hơn bình thường để máu kinh có thể chảy ra ngoài dễ dàng hơn.

Giữ quần lót cho thoáng

Giữ cho quần lót khô thoáng, nếu bạn tiểu són hoặc đi tiểu chưa hết thì nên thay quần lót 2-3 lần /1 ngày. Không mặc quần lót ẩm ướt khi ở nhà cũng như khi ra đường vì điều này rất dễ tạo môi trường ẩm cho vi khuẩn có hại sinh sôi trong “cô bé”.

Chỉ sử dụng một loại băng vệ sinh

Nhiều người cho rằng việc sử dụng băng vệ sinh, kèm theo một miếng vải sẽ khiến cho máu kinh được thấm hút dễ dàng hơn. Với lối suy nghĩ này, bạn sẽ chẳng bận tâm đến việc kinh nguyệt của mình ra nhiều hay ít, và từ đó cũng có thể “lãng quên” bước thay băng vệ sinh. Điều này bạn nên lưu ý, nếu sử dụng 2 phương pháp cùng một lúc chỉ làm cho môi trường âm đạo bí hơi hơn, nguy cơ nhiễm trùng cao hơn mà thôi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link