4 thói quen trước khi đi ngủ giúp phụ nữ trẻ lâu, ít mắc bệnh mạn tính, sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Trước khi đi ngủ nếu chị em thường xuyên làm những việc này giúp khí huyết lưu thông tốt, ít ốm đau bệnh tật, da dẻ luôn mịn màng tươi trẻ.

Vận động nhẹ trước khi ngủ

Nhiều người cho rằng trước khi ngủ thì cần phải để cơ thể nghỉ ngơi, sao phải vận động. Tuy nhiên, nếu chỉ là vài động tác đơn giản, thực hiện ngay trên giường, thì giấc ngủ của bạn sẽ sâu và chất lượng hơn rất nhiều. Chính thói quen này giúp thả lỏng cơ thể và giải phóng những loại hormone tốt cho giấc ngủ.

Cách làm: Bạn có thể nằm ngửa, đặt 2 chân lên tường sao cho cơ thể tạo thành góc vuông 90 độ hoặc gập chân xuống gần bụng hơn để thực hiện động tác massage từ trên xuống dưới. Chỉ với vài thao tác vận động nhẹ nhưng sẽ giúp lưu thông khí huyết, động tác này còn có tác dụng giảm mỡ đùi. Thêm vào đó, bạn cũng có thể thực hiện động tác cúi gập người, sao cho ngực ép sát xuống chân, giữ trong 20 tới 30 giây, rồi thả lỏng.

Dùng tay làm lược chải tóc, massage da đầu

Trước khi đi ngủ bạn hãy dùng bàn tay của mình chải tóc vài chúc lần. Thói quen dùng tay chải tóc trước khi đi ngủ không chỉ giúp mái tóc vào nếp, suôn mượt hơn vào sáng hôm sau, mà còn massage da đầu, kích thích hệ thần kinh hoạt động hợp lý. Sau khoảng thời gian “vận động” nho nhỏ, não bộ sẽ truyền đi tín hiệu nghỉ ngơi cho các bộ phận.

Đồng thời, hành động dùng tay làm lược chải tóc còn giúp cho da đầu của bạn được massager một cách nhẹ nhàng, máu huyết lưu thông lên não tốt hơn. Đồng thời, điều này còn khiến cho cơ thể sẽ đi vào trạng thái nghỉ hoàn toàn để giấc ngủ sâu hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn làm việc này thường xuyên, hệ thần kinh sẽ minh mẫn hơn sau khi về già.

ngam chan nuoc nong truoc khi ngu

Ngâm chân nước nóng trước khi ngủ

Vào mùa đông thời tiết trở lạnh nếu bạn để chân bị buốt sẽ rất khó có một giấc ngủ ngon. Chính vì vậy, việc ngâm chân bằng nước nóng càng tốt cho sức khỏe của bạn. Chân là bộ phận xa tim nhất, nên ít nhất được dưỡng khí và máu. Do vậy, mùa Đông càng khiến cho chân dễ bị lạnh, cóng.

Bên cạnh đó, việc ngâm chân bằng nước nóng sẽ giúp lưu thông khí huyết, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, trao đổi chất. Đặc biệt khi chân là nơi tập trung nhiều huyệt đạo khác của cơ thể. Hơn nữa, với những người có đôi chân bốc mùi, hãy cho thêm một chút muối vào nước ngâm để đánh bay mùi hôi nhé!

Massager da mặt nhẹ nhàng

Trước khi đi ngủ bạn hãy dành khoảng 15 phút dùng hai bàn tay của mình xoa nhẹ trên những cơ mặt. Bạn làm lần lượt từ từ trên xuống dưới, việc làm này sẽ giúp cho các cơ mặt của bạn không bị trùng nhão chảy sệ, khiến da mặt luôn mịn màng tươi trẻ. Bên cạnh đó, việc massager da mặt còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn rất nhiều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link