Uống nước rất tốt nhưng sáng ngủ dậy chớ dại gì uống loại nước này, 1 ngụm thôi cũng rất độc

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thường lựa chọn sai loại nước uống buổi sáng khiến cơ thể nhiễm độc, tích tụ cặn bã trong nội tạng mỗi ngày.

Không uống nước muối vào buổi sáng

Nhiều người cho rằng uống nước muối loãng sẽ tốt cho sức khỏe, vì vậy sáng sớm ngủ dậy thường pha uống như một thói quen, nhưng đó thực sự là một sai lầm nghiêm trọng. Nhiều nghiên cứu cho thấy trong quá trình ngủ, cơ thể bài tiết nhiều sẽ làm hao hụt lượng nước rất lớn.

Nếu sáng dậy bổ sung nước muối, vô tình làm khô thêm các bộ phận cơ thể, khiến máu bị cô đặc hơn, khó lưu thông, gây khô miệng và tổn thất huyết tương.

Nước đá có thể làm co mạch máu niêm mạc dạ dày

Trên thực tế, nhiều người thích uống một ly nước lạnh vào buổi sáng, nhất là vào mùa hè, thế nhưng việc làm này rất phản khoa học dinh dưỡng. Bởi khi mới ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường, nước lạnh hay nước đá sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy.

loai nuoc khong nen uong vao buoi sang-phunutoday

Ngoài ra uống nước đá cũng ảnh hưởng đến sự phát triển chức năng sinh lý của hệ thống sinh sản, đặc biệt là phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt, có thể gây ra rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Nếu tổn thương tử cung kéo dài cũng có thể gây vô sinh. Ở đàn ông, uống nước đá quá lạnh sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của tinh trùng, gây các bệnh viêm mũi, viêm họng, thanh quản, phế quản, amidan, cảm lạnh…

Nước có ga

Nước có ga ngoài việc không thể cung cấp lượng nước mà cơ thể cần vào buổi sáng thì còn đẩy nhanh tốc độ bài tiết canxi trong quá trình trao đổi chất cũng như khiến cơ thể háo nước hơn, tốt nhất là không nên uống loại nước này vào sáng sớm.

Nước mật ong

Có người cho rằng nếu sáng sớm uống nước mật ong sẽ giúp làm giảm chứng táo bón, nhưng uống khi dạ dày trống rỗng lại không thích hợp.

Bác sĩ chuyên khoa cho biết: “Trong mật ong có chứa lượng lớn fructose và glucose khiến đường huyết tăng cao, làm cơ thể không có cảm giác đói nên gây ảnh hưởng đến việc hấp thụ bữa sáng”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link