Uống vài giọt từ thứ này VÀO THỜI ĐIỂM VÀNG trong ngày tốt hơn THUỐC BỔ dại gì không thử

( PHUNUTODAY ) - 8 lợi ích khi uống mật ong vào buổi tối sẽ giúp cơ thể bạn chống lại quá trình lão hóa, giảm nguy cơ trầm cảm, tăng cường miễn dịch…

Chống lại sự lão hoá

Hàm lượng chất chống oxy hoá cao trong mật ong giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da hiệu quả. Các nhà nghiên cứu tại khoa Dinh dưỡng, Đại học California, Hoa Kỳ, chỉ ra rằng, dùng mật ong mỗi tối trước khi ngủ còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong rất hiệu quả.

Giảm nguy cơ trầm cảm

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống trầm cảm bằng cách làm giảm quá trình oxy hóa trong các tế bào não. Hãy dùng một thìa mật ong trước khi đi ngủ để thức dậy với tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng.

Uống mật ong buổi tối tăng cường hệ miễn dịch

Uống mật ong buổi tối tăng cường hệ miễn dịch

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Mật ong nguyên chất chứa nhiều chất chống oxy hóa được biết đến chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch. Mật ong cũng chứa nhiều chất polyphenol, chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa được nhiều bệnh như bệnh tim và ung thư.

Trị ho hiệu quả

Mật ong được cho là phương thuốc điều trị ho và cảm lạnh thông thường. Mật ong cũng có lợi trong việc điều trị ho vào ban đêm ở trẻ. Uống 2 muỗng cà phê mật ong 30 phút trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm bớt cơn ho.

Mật ong giúp tiêu hóa tốt hơn

Mật ong giúp tiêu hóa tốt hơn

Tốt cho tiêu hóa

Uống mật ong với nước ấm trước khi đi ngủ là một trong những cách an toàn nhất để giúp làm sạch những chất độc trong hệ tiêu hóa. Các chất kháng khuẩn có trong mật ong tiêu diệt các mầm bệnh gây hại trong đường ruột.

Giảm béo bụng

Những người mắc chứng béo phì nên uống mật ong vào ban đêm. Bởi mật ong hoàn toàn không chứa chất béo. Uống nước chanh ấm với một thìa mật ong sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Uống mật ong giúp ngủ ngon

Uống mật ong giúp ngủ ngon

Tốt cho lá gan

Gan đòi hỏi nhiên liệu vào ban đêm, mật ong làm cho gan sản xuất glucose thúc đẩy sự giải phóng nhiều hormone đốt cháy chất béo. Mật ong chứa cả fructose và glucose, rất tốt cho hoạt động của gan vào ban đêm.

Giảm nguy bệnh tiểu đường

Uống 1 muỗng cà phê mật ong trước khi ngủ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Nếu một người bị tiểu đường, uống mật ong mỗi đêm, thậm chí có thể giúp điều trị căn bệnh này bởi mật ong làm giảm mức đường trong máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link