Ưu và nhược điểm của phương pháp cắt mí, nhấn mí để đôi mắt to tròn thu hút

( PHUNUTODAY ) - Hai phương pháp làm mí vô cùng phổ biến hiện nay là cắt mí và nhấn mí, ngay cả sao Việt cũng ưa chuộng.

Đcó được đôi mắt ưng ý, các chị em thường tìm đến phương pháp làm mí. Hai phương pháp làm mí vô cùng phổ biến hiện nay là cắt mí và nhấn mí.

Cắt mí

Phương pháp cắt mí dành cho những người mắt một mí hoặc có hai mí mắt nhưng không đồng đều, người bị sụp mí mắt do vùng da mắt tích tụ mỡ thừa hoặc do cơ địa bẩm sinh.

catmi 1

Cách thực hiện là rạch một đường nhỏ tại vị trí mắt trên bằng dao rạch siêu mảnh chuyên dụng cho vùng mắt, sau đó lấy một lượng mỡ thừa, da chùng ra khỏi mắt, cân chỉnh lại hình dạng mí. Nếp mí sau khi thực hiện sẽ được hình thành qua đường chỉ khâu.

Đây là phương pháp làm đẹp chỉ cần thực hiện một lần duy nhất, cho hiệu quả duy trì bền vững, đôi mắt tròn đẹp và rõ nếp mí

Ưu điểm đó là khắc phục tình trạng sụp mí, níu kéo tuổi thanh xuân khi thực hiện cắt bỏ phần mỡ thừa ở mắt... Nhưng nhược điểm là tỉ lệ rủi ro cao, mí hai bên không cân, mắt có nhiều mí phụ, để lại sẹo, có thể gây sưng, bầm tùy cơ địa mỗi người.

Nhấn mí

Khác với cắt mí, nhấn mí mắt dành cho những người đã có sẵn mí mắt, nhưng muốn nếp mí rõ. Tiến hành nhấn tại vùng mi mắt thông qua những nút thắt bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dùng. Về độ bền lâu, nhấn mí duy trì hiệu quả từ 3 đến 5 năm. Chính vì thế, khi nào nếp mí không còn được sắc nét như mong muốn thì bạn có thể tiếp tục thực hiện nhấn mí tiếp hoặc cắt mí để có được hiệu quả lâu dài hơn.

catmi 2

Ưu điểm là to hình nếp mí đôi rõ ràng, không đau đớn, không phải kiêng khem nhiều. Nhưng nhược điểm không hiệu quả với trường hợp sụp mí mắt, mí mắt nhiều bọng mỡ, thời hạn duy trì của việc nhấn mí chỉ mang tính nhất định, không vĩnh viễn, có thể làm sưng, bầm, chảy nước mắt, hai bên không đều.

Cắt mí hay nhấn mí hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng mí mắt hay nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, để có được đôi mắt hai mí tự nhiên thì nên thực hiện cắt mí ngay từ đầu vì da ở vùng mắt vốn mỏng nay phải trải qua can thiệp sẽ càng trở nên yếu hơn. Khi đó, nếu tiếp tục thực hiện cắt mí thì kết quả sẽ không thực sự hoàn hảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link