Rận bám đầy mi mắt người phụ nữ: Bác sĩ chỉ điểm lỗi lớn do chị em tự hại mình hằng ngày

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được bác sĩ kiểm tra dưới kính hiểm vi, bác sĩ vô cùng bất ngờ khi thấy trên lông mi của chị có rất nhiều ve bám vào. Bác sĩ nói với chị rằng tình trạng mắt của chị là do nhiễm vi khuẩn gây ra bởi sự tắc nghẽn của tuyến bã nhờn ở mí mắt...

Nguyên nhân khiến ve bám đầy ở mí mắt

Khi tìm hiểu về thói quen sinh hoạt cũng như việc vệ sinh mắt hàng ngày, bác sĩ đã kết luận nguyên nhân gây nên là thói quen mà nhiều chị em phụ nữ gặp phải. Đó là việc chị thường xuyên sử dụng mi giả. Chị cho hay thói quen này đã theo chị rất nhiều năm, chị không thể ra đường khi không có chúng. Điều khiến cho chị khó có thể làm sạch mí mắt, đã khiến cho ve ngày càng phát triển và gây hại cho mắt.

VN_15c8f67259746c6819ce9279t09cb8e15

Bác sĩ cho biết: nang lông là nguồn thức ăn cho ve. Nếu lông mi không được làm sạch kỹ trong một thời gian dài, rất dễ để ve sinh sôi. Khi ve xâm nhập, chúng dễ dàng chặn các tuyến bã nhờn bài tiết, gây viêm, gây đau liên tục ở mắt và viêm mí mắt. Trong trường hợp nghiêm trọng, mí mắt thậm chí bị sưng to. Nếu vùng bị viêm chỉ ở vị trí nang lông, lông mi có thể không bao giờ mọc lại trong tương lai.

Vậy bạn cần làm gì để tiêu diệt rận ở mí mắt

Nếu bị rận ký sinh trên mí mắt, bạn có thể vệ sinh bằng cách rửa nước muối đậm đặc. Khi rửa, cần nhắm mắt và dùng bông gòn thấm vào mí mắt, sau đó đắp lên đó khoảng vài phút. Nước muối đậm đặc sẽ vệ sinh và diệt khuẩn trứng và thân của loại ký sinh nguy hiểm này.

images390760_mat1

Ngoài ra, bạn cần tuốt hết trứng có trên lông mi. Do mắt nhạy cảm, bạn tuyệt đối không nên dùng các thuốc có tác dụng diệt ký sinh trùng.

Cách vệ sinh mắt

Để có một đôi mắt khỏe và đẹp thì ngoài chế độ dinh dưỡng ra thì còn phải biết cách vệ sinh sao hợp lý

Vệ sinh mắt đúng cách giúp cho đôi mắt luôn sạch sẽ ngoài ra còn phòng tránh được một số bệnh như viêm kết mạc, viêm bờ mi,…

Tuy nhiên để vệ sinh đúng cách thì không hẳn ai cũng làm được. Vệ sinh đúng cách là mắt sạch, không đau rát. Chúng ta có thể vệ sinh mắt sau khi đi ra ngoài về, trước khi tra thuốc, sau khi trang điểm. Chúng ta có thể vệ sinh theo các bước sau:

- Phải đảm bảo là nguồn nước sạch ( Tốt nhất là dùng nước muối sinh lý Naclorid 0.9% ).

- Dùng khăn sạch hoặc gạc y tế thấm ướt rồi lau mắt theo chiều từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới.

- Mỗi lần chỉ làm một mắt không nên dùng chung cho cả 2 mắt vì có thể lây bệnh từ mắt bên này sang mắt bên kia ttrong trường hợp bị viêm nhiễm.

- Đối với mi mắt thì chúng ta có thể tự vệ sinh bằng cách soi gương và dùng tăm bông sạch chà phần chân lông mi. Tuyệt đối tránh chà vào phần kết mạc màu hồng.

Chú ý: tuyệt đối không được tự pha nước muối để rửa mắt vì không đúng nồng độ.

Là phụ nữ bạn nên cẩn thận với căn bệnh nguy hiểm này, chúng có thể để lại nhiều biến chứng thậm chí khiến bạn mất đi thị giác. Tốt nhất, hãy giữ cho mi mắt luôn được thông thoáng, sạch sẽ, hạn chế sử dụng các chất kích thích làm tổn thương mí mắt. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link