Văn Mai Hương lên tiếng xin lỗi fan ca sĩ Lady Gaga khi bị tố cover bài hát kiếm tiền không xin phép

( PHUNUTODAY ) - Fan Lady Gaga tại Việt Nam không chấp nhận lời xin lỗi, quyết định tiếp tục khiếu nại đến Universal Music Group.

Sau khi bài hát "Always remember us this way" của Lady Gaga được Văn Mai Hương thể hiện lại đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, hiện đang gặp rắc rối khi fandom Lady Gaga Việt Nam bất ngờ gửi kiến nghị về việc cô sử dụng bài hát để kiếm tiền trái phép.

Fanpage Lady Gaga tại Việt Nam đã kêu gọi cộng đồng fan gửi kiến nghị đến công ty chủ quan để xem xét vấn đề bản quyền của ca khúc vì cho rằng  Văn Mai Hương - đã dùng bài hát này để kiếm tiền mà chưa xin phép chính chủ.

Empty
Empty

Nội dung lá thư kiến nghị được tạm dịch: "Tôi viết thư này để báo cáo về một trường hợp nhiều khả năng vi phạm bản quyền của một ca sĩ nổi tiếng ở Việt Nam tên Văn Mai Hương với bài hát Always remember us this way của Lady Gaga. Tôi hiểu ở vị trí của mình không thể nào có đầy đủ thông tin liệu ê-kíp của Văn Mai Hương đã thực hiện mua bản quyền sử dụng ca khúc này hay chưa, nhưng là một người yêu nhạc và trân trọng công sức sáng tạo, lá thư này chỉ để chủ sở hữu ca khúc có hướng xử lý phù hợp.

Văn Mai Hương đã nhiều lần sử dụng ca khúc để biểu diễn cho các sân khấu và sự kiện có bán vé, thậm chí phát hành một video cover phong cách acoustic (vui lòng xem link). Xin lưu ý tôi chỉ có thể liệt kê những sự kiện có kèm video được phát hành/ đăng tải trên YouTube, các sự kiện khác có thể đã diễn ra nhưng không được ghi hình lại. Cám ơn thời gian của bạn đã quan tâm. Tôi mong nhận được phản hồi của bạn về vấn đề này".

vanmaihuong 3

Được biết, Văn Mai Hương đã thể hiện bản cover ca khúc này và đã đăng tải trên kênh youtube cá nhân vào tháng 4/2021 với hơn 500.000 lượt xem. Ngoài ra, một đoạn clip nữ ca sĩ hát bài này ở một vài nơi khác cũng đã được đăng tải.

Tuy nhiên, phía Văn Mai Hương chia sẻ việc quên ghi tên Lady Gaga và các tác giả của ca khúc gốc trong một clip cover là do sơ suất của biên tập viên. Cô gửi lời xin lỗi Lady Gaga và fandom ở Việt Nam vì sự cố này. Nhưng chỉ có điều sau đó Văn Mai Hương chỉ bổ sung tên của Lady Gaga và các tác giả gốc sau 2 tiếng 30 phút kể từ thời điểm đăng bài, khi được các fan Lady Gaga nhắc nhở.

Về bản quyền ca khúc, Văn Mai Hương thẳng thắn chia sẻ: “Một ca sĩ khi tham gia trong một chương trình nào đó, nhãn hàng sẽ lựa chọn bài hát và nhà sản xuất, phía tổ chức họ đều phải xin được cấp phép trình diễn cũng như trả tiền cho cục bản quyền tác giả... Các clip cover được đăng tải lên YouTube phải có sự đồng ý từ chính chủ (ở đây là Universal Music Group) để chia sẻ về kênh nên các clip của tôi mới không bị đánh bản quyền đấy chứ!”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link