Vật thể lạ hình cầu rơi xuống miền núi tỉnh Quảng Nam

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chiều 10/1, một vật thể lớn hình cầu đã rơi xuống một huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam khiến người dân xôn xao.

Khoảng 4h chiều ngày 10/1, tại đoạn đường dân sinh trước Trạm Y tế xã Za Hung, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam người dân địa phương đã phát hiện một vật thể hình cầu bằng nhựa và nilon rơi xuống từ không trung.

Đến chiều 11/1, sự việc được Chủ tịch UBND xã Zà Hung là ông Bh’nướch Bíp xác nhận. Vật thể màu xám, rộng khoảng 2 m, chiều dài khoảng 10 m, trên thân có in một loạt hình ảnh mặt người và nhiều dòng chữ thuộc nhiều ngôn ngữ khác nhau (tiếng Hán và tiếng gì đó gần giống tiếng Lào/Campuchia). Vật thể còn kèm theo dây dù dài hàng trăm mét, trên dây buộc nhiều tấm trang trí nhìn giống như thổ cẩm của đồng bào vùng cao.

Vật thể lạ hình cầu rơi xuống miền núi tỉnh Quảng Nam
Trên vật thể lạ có in một loạt hình ảnh mặt người. Ảnh: VnExpress

Người dân xã Za Hung kể lại: Trước khi rơi xuống đất, quả cầu này bay lơ lửng trên không trung từ hướng xã Dang (huyện Tây Giang, cũng tỉnh Quang Nam) sang. Trong quá trình rơi xuống, quả cầu bị vướng vào trụ phát sóng, tiếp theo dạt trên ngọn cây keo khiến nhiều phần bị rách.

Sau khi phát hiện quả cầu, rất đông người đã dân kéo đến xem. Chính quyền địa phương đã nhanh chóng cử lực lượng gồm dân quân, công an xã đến phong tỏa hiện trường nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời báo cáo lên huyện Đông Giang.

Tiếp đó, huyện Đông Giang đã cử cán bộ xuống nắm tình hình và đưa quả cầu về trụ sở UBND xã Zà Hung để quản lý, ngoài ra còn làm văn bản báo cáo lên tỉnh Quảng Nam để tỉnh cử lực lượng chức năng đến kiểm tra, xác định xem vật thể lạ này là gì, cũng như nguồn gốc xuất xứ của nó.

Như vậy kể từ đầu năm 2016 đến nay, đây không phải lần đầu xuất hiện quả cầu lạ rơi xuống địa bàn nước ta – trước đó hiện tượng này đã xảy ra tại các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang.

Sáng 3/1, một người dân tại xã An Lương, huyện Văn Chấn, Yên Bái nhặt được vật thể lạ hình cầu, màu xám nằm giữa bãi đá cuội gần bờ suối. Vật thể lạ có đường kính chừng 30cm và nặng khoảng 6kg. “Quả cầu này có van hở, một phần bị móp do va vào đá tảng và có dấu hiệu bị tác động bởi nhiệt độ cao” – Ông Dương Quang Diện, Chủ tịch UBND xã An Lương cho hay.

Trước đó vào khoảng 6h30 sáng ngày 2/1, một người dân huyện Trấn Yên, Yên Bái đã nghe thấy 3 tiếng nổ lớn như sấm sau đó là những âm thanh réo rít,  sau đó còn nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa rơi xuống, phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Cách đó 3km, một người dân khác bị vật thể lạ nặng 0,25kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà.

Cũng vào thời điểm này, tại hôn xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang, một người dân cũng phát hiện một vật thể hình cầu, bằng thép tại ruộng trồng ngô nhà mình. Vật thể lạ này có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng từ 45 đến 50 kg.

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2016 chính thức của học sinh, sinh viên
Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2016 chính thức của học sinh, sinh viên
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lịch nghỉ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, học sinh Trung học cơ sở, THPT, sinh viên có thể được nghỉ từ 7 cho đến 16 ngày.
Thắt lòng cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy đưa tang mẹ
Thắt lòng cặp sinh đôi 3 tuổi chống gậy đưa tang mẹ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hoàn cảnh của 2 cháu bé sinh đôi không biết mặt cha, nay lại mồ côi mẹ cùng ngôi nhà tranh dột nát, khiến nhiều người không kìm được nước mắt.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn