Kinh nghiệm chọn mua nồi, chảo dùng được cho bếp từ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bếp từ có ưu điểm là sạch, gọn gàng nhưng cũng có một nhược điểm rất lớn đó là kén nồi. Cùng xem những loại nồi nào sử dụng được với loại bếp này

Từ lâu, bếp từ đã được chị em ưu tiên lựa chọn và sử dụng phố biến, bởi lẽ bếp từ rất tiết kiệm năng lượng cho các bà nội trợ. Không những thế, bếp nấu chín thức ăn nhanh hơn và tiêu thụ năng lượng ít hơn so với bếp gas hoặc bếp điện. Và đặc biệt là rất an toàn, khắc phục được nguy cơ cháy nổ so với bếp gas.

Mô tả ảnh.
Bếp từ với ưu điểm sạch sẽ, gọn gàng đang ngày càng chiếm cảm tình của các bà nội trợ

Bếp điện từ hoạt động dựa trên hiện tượng từ tính. Khi đặt xoong nồi lên bếp nấu và bật bếp, ngay lập tức bo mạch dưới mặt kính tác động một lực từ trường đến đáy nồi có chứa kim loại đặc biệt. Đáy nồi phải làm bằng vật liệu nhiễm từ nằm trong phạm vi được dòng từ trường tác động và tự sinh ra nhiệt. Nhiệt lượng này chỉ có tác dụng với đáy nồi và hoàn toàn không thất thoát ra môi trường.

Mô tả ảnh.
Có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng sản xuất xoong, nồi, chảo từ cho bạn lựa chọn

Trên thị trường hiện nay có vô số các hãng sản xuất bộ xoong nồi, chảo từ nổi tiếng như Fissler, Elmich, Fagor tung ra thị trường rất nhiều sản phẩm dụng cụ nấu có chất lượng cao như bộ nồi từ, chảo từ, nồi áp suất. Những sản phẩm cao cấp này có khả năng chống lại oxy hóa từ không khí xung quanh, truyền và giữ nhiệt tối ưu, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ, không phản ứng với thức ăn trong quá trình nấu nướng hay tạo ra các chất độc hại.

Mô tả ảnh.
Không nên dùng xoong, nồi bằng thủy tinh khi nấu nướng vì chất liệu đó không tạo đủ nhiệt, gây lãng phí

Lưu ý đầu tiên khi mua xoong nồi dùng cho bếp từ đó là không chọn nồi làm bằng thủy tinh hoặc đồng nhôm, đó là những chất liệu không tạo ra đủ nhiệt khi nấu nướng, làm lãng phí năng lượng cũng như mất thời gian nấu nướng. Xoong nồi dùng cho bếp từ tốt nhất là làm vật liệu dẫn nhiệt kém như sắt. Chảo dùng cho bếp từ nên chọn chảo làm bằng gang, thép không gỉ hoặc các lớp thép không gỉ.

Mô tả ảnh.
Chọn mua nồi, chảo có đáy phẳng, bằng gang, sắt, thép không gỉ là tốt nhất

Đáy nồi cũng phải bằng phẳng, không dùng nồi có chất liệu dẫn từ thấp như nhôm hoặc đồng mà nên chọn những loại có chất liệu như gang, thép, sắt không gỉ. Cách đơn giản nhất để chọn được chiếc nồi phù hợp dùng cho bếp từ là khi chọn mua nồi, bạn hãy nhớ cầm theo một thỏi nam châm. Nếu nam châm dính được vào đáy nồi, chảo thì đó chính là loại có thể dùng được trên bếp từ.

Mô tả ảnh.
Đĩa từ giúp bạn nấu nướng bình thường trên bếp từ mà không phải mua nồi chuyên dụng

Ngoài ra, bạn có thể sắm thêm một đĩa chuyển đổi nhiệt (còn gọi là đĩa từ). Khi nấu ăn, bạn đặt đĩa từ lên bếp điện từ, đặt nồi, chảo của mình lên, nhiệt sẽ qua đĩa truyền đến nồi và giúp bạn nấu ăn như bình thường đối với bất kỳ loại nồi, chảo nào.

9 cách phát hiện máy tính của bạn bị theo dõi
9 cách phát hiện máy tính của bạn bị theo dõi
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chỉ cần dựa vào những dấu hiệu lạ xuất hiện trong quá trình sử dụng máy tính, bạn có thể biết được máy của bạn đã và đang bị tấn công.
10 loại thực phẩm vẫn ăn được dù đã quá hạn sử dụng
10 loại thực phẩm vẫn ăn được dù đã quá hạn sử dụng
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có nhiều loại thực phẩm dù đã hết hạn hoặc thậm chí bị mốc vẫn có thể sử dụng được, bạn đừng vứt chúng đi mà “phí của giời”.
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
Công dụng bí mật của chiếc túi siêu nhỏ trên quần jeans
(Khám phá) - (Phunutoday) - Chiếc túi nhỏ tưởng vô dụng mà trên chiếc quần jeans nào cũng có. Vậy hãy xem công dụng đích thực của nó là gì.
Theo:  khoevadep.com.vn