Về già cha mẹ mới hiểu nỗi đau lớn nhất của gia đình không phải thiếu tiền mà là 4 điều sau

15:44, Thứ bảy 30/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Có những người cứ hễ gặp chuyện là mở miệng xưng oai. Ngay cả khi gia đình họ không thuộc gia thế hiển hách nhưng cũng thích khoe khoang. Thậm chì còn huênh hoang khi có bố hay em trong nhà là dân anh chị. Như thế họ sẽ ra oai với cả thiên hạ.

Thiên vị con cái khi lớn lên chúng sẽ vì tranh giành tình cảm và lợi ích mà xâu xé lẫn nhau

Dù dặn lòng phải yêu thương các con như nhau nhưng trong tâm thức thì trái tim của cha mẹ vẫn có chỗ dành cho đứa con này nhiều hơn đứa kia.

Trẻ con rất nhạy cảm, chúng nhận ra sự phân biệt. Nhưng vì tuổi nhỏ nên chúng sẽ cố gắng để chấp nhận.

Nhưng sống trong sự thiên vị của cha mẹ thì đứa trẻ được yêu thương sẽ sinh ra thói tự mãn. Đi theo đó thì những đứa trẻ ít được yêu thương sẽ nảy sinh tâm lý oán giận.

Khi cha mẹ đến tuổi trung niên, bất kể là đứa nào thành công hơn, đứa nào quật hơn thì đều là bi kịch của người làm cha mẹ.

Từ nhỏ thì anh em trong nhà đã không yêu thương đùm bọc lẫn nhau, đến khi trưởng thành vì lợi ích riêng chúng sẽ lao vào cắn xé lẫn nhau.

ve gia

Xúi con sống dựa vào danh tiếng của cha mẹ, đi ra ngoài gây rắc rối

Có những người cứ hễ gặp chuyện là mở miệng xưng oai. Ngay cả khi gia đình họ không thuộc gia thế hiển hách nhưng cũng thích khoe khoang. Thậm chì còn huênh hoang khi có bố hay em trong nhà là dân anh chị. Như thế họ sẽ ra oai với cả thiên hạ.

Việc con cháu đi ra ngoài bị thiên hạ nói này nói kia khiến cha mẹ vô cùng tủi thân và đau khổ.

Những đứa trẻ chơi với bạn xấu thì lâu dần chúng sẽ chẳng còn cơ hội tiếp cận những người tử tế. Từ đó chúng sẽ bị bạn bè dụ dỗ, đi vào con đường tội lỗi.

Khi đến tuổi già mà cha mẹ nghe tin con mình bị đánh, hay đánh con người ta nhập viện thì đó chính là điều thất bại nhất.

dieu that bai

Vướng vào chuyện tình cảm rắc rối

Cha mẹ yêu thương nhau, con cái sẽ sống hạnh phúc. Nếu cha mẹ suốt ngày cãi vã thì hôn nhân cũng chẳng thể yên ổn được.

Trong hôn nhân mà nếu cha hoặc mẹ vướng vào những chuyện tình cảm ngoài luồng thì con cái là người chịu đau khổ, thiệt thòi nhất.

Dù con cái đã lập gia đình thì con cái cũng vô cùng đau khổ. Dư âm của gia đình không hạnh phúc sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ, khiến chúng chẳng còn tin vào tình yêu nữa.

con cai tieu xai hoang phi

Các cụ ngày xưa có câu: Đời cha ăn mặn, đời con khát nước. Sống nhân đức không chỉ có lợi cho bản thân mà còn để phúc cho con cháu về sau.

Tuổi trẻ ăn chơi, về già trở thành gánh nặng của con

Bên cạnh những người cha mẹ lúc nào sợ trở thành gánh nặng cho con thì có những người cha mẹ chỉ biết bản thân, không lo nghĩ cho con cái. Ở tuổi trung niên, sức lao động giảm, cơ hội kiếm tiền chẳng còn rộng mở nữa, lúc này cha mẹ mới thấu cảnh khó khăn khi về già.

Con cái của hững kiểu cha mẹ này sẽ vô cùng lo sợ. Bởi chúng sợ sẽ không có đủ kinh tế để chăm sóc ho cha mẹ. Thế nên những con người cần chuẩn bị cho mình đường lùi. Hãy sống tiết kiệm, để về già chẳng phiền đến ai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: về già cha mẹ