Về già, có 3 loại tiền phải tiết kiệm: Càng cho tưởng chừng là giúp nhưng là ''hại'' con cái

( PHUNUTODAY ) - 3 loại tiền mà các bậc phụ huynh nên tiết kiệm với con cháu, càng cho lại càng phản tác dụng:

Tiền để chi tiêu phung phí

Nhiều bậc cha mẹ có tâm lý hi sinh cuộc đời cho con cái. Họ sống rất tiết kiệm nhưng với con cái thì chẳng tiếc điều gì cả, ngay cả khi con đã khôn lớn. Họ dành từng đồng một, sống dè sẻn nhưng lại sẵn sàng chi tiền cho con cái vì mong con được bằng bạn bằng bè, có cuộc sống tốt hơn.

Những đứa con sống trong cảnh đủ đầy đôi khi sẽ không ý thức được sự vất vả của cha mẹ mà nảy sinh thói sống hoang phí. Nếu không biết kiểm soát chi tiêu sẽ keo theo nhiều tai họa.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cha mẹ dù thương con cũng đừng cho con cháu những khoản tiền không thiết thực, nếu không sẽ làm hỏng con cháu.

Nhiều cha mẹ khi về già đều có suy nghĩ để cho con cái nhiều tiền để con đỡ khổ. Nhưng hãy nhớ, hãy dạy con cách câu cá chứ đừng tặng con cả con cái.

Chi phi sinh hoạt

Cha mẹ lúc nào yêu thương con cái vô điều kiện. Lúc về già, họ không muốn con cái vất vả nên thường xuyên cho con tiền sinh hoạt. Nhưng con cái cần phải tự trưởng thành và chăm lo cho cuộc sống của mình.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Nếu con cái quá khó khăn thì cha mẹ có thể hỗ trợ một phần. Nhưng con cái không chịu làm ăn mà cứ phụ thuộc cha mẹ thì dần dần chúng sẽ xem cha mẹ lo cho mình là trách nhiệm.

Tiền để trả nợ

Hiện nay, bên cạnh những người con bái hiếu bố mẹ khi về già thì cũng không ít trường hợp con cái được cha mẹ đến tuổi trưởng thành, chẳng giúp gì mà còn mang về nhà những khoản nợ.

ef9179d2831946dfbcdda069a5c1a711

Nhiều bậc cha mẹ không muốn nhìn thấy con cái khó khăn nên đã giúp con trả nợ. Thay vì cho con những loại tiền bạc trên, thứ cha mẹ tốt nhất để lại cho con chính là cách giáo dục tốt, để chúng có thể học cách kiếm sống, học cách làm người.

Phẩm chất lạc quan, tích cực chỉ sẽ giúp con cái có đủ niềm tin và động lực để tự mình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Còn biết trân trọng và biết ơn sẽ khiến con cháu càng ngày càng giàu có.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link