Về già, nếu người bạn đời có ra đi trước, hãy vui lòng chủ động dựa vào 2 người này

( PHUNUTODAY ) - Không ai đoán trước được cuộc sống của mình sẽ ra sao khi về già nhưng có một điều là chúng ta cần có một chỗ dựa cho bản thân.

Người thân

Việc đối mặt với tuổi tác xế chiều dường như chính là việc vô cùng khó khăn đối với nhiều người. Những điều đã qua dù có tiếc nuối đến mấy cũng chẳng thể lấy lại được, thế nên chúng ta hãy học cách sống cho hiện tại. Nhất là khi bạn phải chống chọi với tuổi già đang đến khi người vợ bên mình không còn nữa, có lẽ một thái độ tích cực hơn sẽ giúp ích cho bạn.

Và việc xây dựng thái độ tích cực sẽ dễ dàng hơn nếu bạn tìm hiểu về những điều đang chờ đợi ở phía trước và quan tâm chăm sóc bản thân mình. Bạn cần phải rõ ràng và cụ thể, nhất là trong việc xác định điều gì khiến bạn sợ hãi sẽ giúp bạn đương đầu với nó.

77aec03a

Chúng ta cần hiểu điều gì chúng ta đang làm và chúng ta biết rằng cuộc sống không phải lúc nào cũng dễ dàng với tất cả mọi người.

Trong nhiều trường hợp, thực sự chúng ta không phải làm quá nhiều mà là cần tìm ra được phương pháp phù hợp để giải quyết vấn đề mới là điều quan trọng nhất. Nếu không vào một ngày nào đó bạn khi gặp chuyện không hay, chỉ còn lại một mình và phải trông cậy vào người thân.

Anh chị em

tram-cam-nguoi-cao-tuoi-1

Anh chị em ít nhất cũng đáng tin cậy hơn người ngoài không có huyết thông, trừ khi bạn đạt được mối quan hệ thân tình với người ngoài. Nhưng thường trong giai đoạn cuối của cuộc đời thì bạn sẽ nhận ra rằng ngay cả một người bạn tâm giao cũng khó tìm được. Khi thực sự đến lúc cần giúp đỡ khẩn cấp, chắc hẳn anh chị em trong gia đình sẽ đứng ngồi không yên và họ sẽ có phương án hỗ trợ kịp thời.

Vào tuổi xế chiều, cha mẹ cũng đã qua đời, nếu may mắn còn có anh em thì ít nhất bạn cũng sẽ không cô đơn, rốt cuộc thì trên đời mình vẫn còn người thân thiết. Cho dù họ thực sự không thể giúp gì được cho bạn về vật chất, thì chỉ cần chỉ cần có thể gặp gỡ, thường xuyên trò chuyện thì bạn vẫn có người giãi bài tâm sự.

4894324_cover_

Gia đình, bạn bè và anh chị em có thể là chỗ duy nhất mà chúng ta dựa vào khi bước vào tuổi già. Chúng ta không cần phải đặt nặng và suy nghĩ quá nhiều về những vấn đề trong quá khứ hay cảm giác phiền lụy tới người xung quanh. Bởi vì chúng ta càng nghĩ nhiều thì tổn hại cho bản thân càng lớn.

Hãy cứ nhìn vào mọi chuyện một cách đơn giản và nhẹ nhàng nhất có thể, thực tế mọi chuyện không phức tạp như bạn nghĩ. Hãy hạ cái tôi của mình xuống và hãy dựa vào ai đó khi bạn cảm thấy thực sự khó khăn.

Ai trong cuộc đời cũng từng trải qua những năm tháng thăng trầm, những đau thương mất mát bởi cuộc sống này vốn không hề dễ dàng. Nhưng nếu bạn vững vàng thì mọi chuyện ắt sẽ ổn thôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link