Cha mẹ đừng tiếc tiền đầu tư cho con 3 khoản này, con lớn lên dễ thành danh thành tài

( PHUNUTODAY ) - Đầu tư cho giáo dục là khoản đầu tư có lãi nhất. Vì vậy, phụ huynh đừng tiếc tiền đầu tư cho con 3 khoản này.

Đầu tư cho sự phát triển toàn diện cho con nên bắt đầu càng sớm càng tốt, với sự tập trung đặc biệt vào ba khía cạnh quan trọng sau đây. Cha mẹ luôn dành tình cảm, thời gian, nỗ lực và nguồn lực tài chính cho sự phát triển của con, với hy vọng rằng đầu tư này sẽ giúp con phát triển thành công và hạnh phúc trong tương lai. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, việc đầu tư cần được hướng vào những lĩnh vực quan trọng sau đây:

Đầu tư vào giáo dục và học tập

Giáo dục đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng cho sự thành công của đứa trẻ trong tương lai. Do đó, việc đầu tư vào giáo dục, như việc tìm kiếm gia sư hoặc mua sách tham khảo, sẽ mở ra cơ hội để trẻ phát triển khả năng học tập vượt trội.

Các nghiên cứu về tâm lý học đã chứng minh rằng nguồn lực giáo dục chất lượng và môi trường học tập kích thích có thể nâng cao trí thông minh và thành tích học tập của trẻ.

duyendangspacom-6-nguyen-tac-day

Đầu tư vào sức khỏe

Lĩnh vực này rất quan trọng vì nó đóng góp vào sự phát triển của cả cơ thể và tâm hồn của trẻ. Tham gia vào các hoạt động thể thao không chỉ cải thiện thể chất, mà còn tăng cường lòng tự trọng, tinh thần hợp tác và khả năng điều tiết cảm xúc cho trẻ.

Theo nghiên cứu, hoạt động thể chất kích thích sự sản xuất hormone "hạnh phúc" dopamine, giúp cải thiện tâm trạng. Tập thể dục cũng giúp giảm căng thẳng, lo lắng và tăng cường khả năng kiểm soát cảm xúc của trẻ.

Khi-bo-me-muon-khen-con-cai-hay

Dành thời gian chất lượng cùng con

Nhiều người có thể hào hứng dành mọi tài sản và thu nhập để đảm bảo con họ có được giáo dục tốt. Tuy nhiên, việc dành ít nhất một giờ mỗi tuần để tận hưởng những hoạt động vui vẻ với con không chỉ là một cách đầu tư hiệu quả, mà còn là cơ hội để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ.

tre-ngoisaovn-w696-h523

Ngược lại, có những bậc cha mẹ chăm sóc con một cách tự nhiên, quan sát từng bước tiến của con, biết rõ con đi đâu, làm gì, và gặp gỡ ai. Tuy nhiên, đầu tư quá mức thời gian và sự chú ý có thể dẫn đến hiệu ứng phản tác dụng, gây ra sự kiểm soát và làm mất đi sự tự lập của con trong cuộc sống.

Không phải việc luôn bên cạnh con mọi nơi và mọi lúc là cách đầu tư thời gian hiệu quả. Mặc dù mỗi gia đình có đặc điểm riêng, nhưng vẫn có công thức chung để áp dụng, giúp bố mẹ đầu tư thời gian cho con một cách có ý nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn