Vị BS hơn 90 tuổi vẫn minh mẫn, da hồng hào: Bí quyết nhờ kiên trì ăn bát cháo này vào buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Có tiền sử bệnh tim, vị bác sĩ này duy trì những thói quen sống và ăn uống lành mạnh để bảo vệ sức khỏe.

Bác sĩ Vương Kiến Lâm từng là trưởng khoa Hậu môn - Trực tàng tại Bệnh viện Cổ truyền Bắc Kinh, Trung Quốc. Ông được ược Bộ Y tế và Cục Quản lý Y học Cổ truyền Trung Quốc công nhận là 1 trong 100 bác sĩ cấp quốc gia.

Ở tuổi ngày 90, vị bác sĩ này vẫn có thể nhìn tốt, nước da hồng hào. Ông có thể đứng bằng 1 chân, 2 tay giơ cao mà cơ thể không lắc lư, chân không run. Đây là một điều phi thường đối với những người ở tuổi của ông.

Bác sĩ Vương Kiến Lâm

Bác sĩ Vương Kiến Lâm

Tuy nhiên, hơn 10 năm trước, bác sĩ Vương từng bị bệnh tim mạch vành và phải nhập viện nhiều lần. Ở tuổi 74, ông phải sử dụng máy trợ tim trong 2 tháng để phục hồi sức khỏe.

Sau đó, sức khỏe của bác sĩ Vương dần dần được cải thiện, tốc độ hồi phục đáng kinh ngạc.

Bác sĩ Vương tiết lộ, trong suốt 20 năm qua, ông kiên trì ăn một món cháo vào bữa sáng. Hàng ngày, ông dậy vào lúc 5 giờ sáng, chuẩn bị các nguyên liệu để nấu cháo.

Món cháo mà bác sĩ Vương ăn gồm các nguyên liệu là hoa huệ tây trắng, câu kỷ, nấm trắng, khoai mỡ, quả óc chó, gạo lứt, yến mạch, bột ngô, 1-2 thìa mật ong nguyên chất.

Sau đó, ông ăn thêm một quả trứng.

Khi thời tiết chuyển mùa, bác sĩ Vương sẽ thêm táo tàu, long nhãn, mè đen... Ngày nào ông cũng ăn món cháo này và không bao giờ bỏ bữa.

bs-ngoai-90-tuoi-van-minh-man-da-hong-hao-02

Bác sĩ Vương nói rằng vào buổi sáng, dạ dày và ruột hoàn toàn trống rỗng. Một bát cháo bổ dưỡng sẽ tốt cho ruột và dạ dày, thích hợp với người cao tuổi và người vừa bị bệnh.

Ông cũng giải thích về công dụng của từng loại nguyên liệu: Hoa huệ tây bổ phổi, giảm ho, bảo vệ tim mạch và thanh nhiệt cơ thể; câu kỷ bồi bổ gan thận, tăng cường cơ bắp và xương khớp; nắm trắng giúp điều hòa khí huyết; khoai mỡ giúp tăng cường sinh lực cho lá lách; hạt óc chó giúp dưỡng thận; táo tàu bổ dạ dày và lá lách; mật ong dưỡng sinh khí;...

Ngoài món cháo này, ông thường uống một chút rượu, đi bộ mỗi ngày, tập một số bài thể dục để duy trì sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link