3 loại nước uống sau khi thức dậy có thể khiến thận suy kiệt

( PHUNUTODAY ) - Buổi sáng bạn nên uống một cốc nước lọc sẽ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nên tránh xa 3 loại nước này kẻo dễ suy thận.

Nước muối loãng

Nhiều người cho rằng nước muối loãng giúp diệt vi khuẩn phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, bạn chỉ nên súc họng bằng nước muống loãng, không nên uống nước muối. Nguyên nhân là do nước muối chứa nhiều natri, sau khi uống xong thường sẽ có cảm giác khát thêm. Đặc biệt, nếu không nắm rõ được tỷ lệ nước và muối phù hợp, bạn càng uống càng khát. Điều này vô tình lấy đi nước của cơ thể, gây khô miệng, mất nước.

Trên thực tế, việc uống nước muối loãng khi bụng đói không tốt bằng nước ấm, thậm chí nó còn gây hại cho cơ thể. Sau một đêm thức dậy, máu thường ở trạng thái đặc, dễ tăng huyết áp. Nếu bạn bổ sung ion natri trong muối vào lúc này, nó sẽ khiến huyết áp tăng nhanh, đặc biệt nguy hiểm đối với bệnh nhân cao huyết áp, tim mạch, mạch máu não .

Nuoc-Ep-Hoa-Qua-1

Nước ép trái cây

Một số người tin rằng, nếu uống một cốc nước ép trái cây vào buổi sáng sẽ giúp làm đẹp da. Tuy nhiên, trái cây chứa nhiều đường, uống vào thời điểm khi bụng đói vào buổi sáng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, dễ gây tăng cần béo phì tiểu đường.

Bên cạnh đó, sau một đêm dài, độ nhớt trong máu thường tăng lên. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên mọi người nên uống 1 cốc nước ấm trước để làm loãng các chất lỏng trong cơ thể. Nếu bạn uống nước trái cây ngay sau khi thức dậy mà không phải nước ấm, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và thận.

Có một điều cần chú ý, nếu muốn uống nước trái cây vào buổi sáng, bạn chỉ nên uống nước ép trái cây tươi thay vì nước hoa quả đóng hộp. Hơn nữa, bạn chỉ nên uống nước trái cây sau khi ăn sáng hoặc uống nước ấm, không nên là cốc nước đầu tiên trong ngày.

soda-ngon

Nước soda

Vào buổi sáng, dạ dày thường trống rỗng và dễ bị tổn thương nhất. Nếu uống nước soda vào lúc này sẽ khiến dạ dày bị kích ứng, gây khó chịu cho đường tiêu hóa. Axit cacbonic và phốt pho có trong soda sẽ đẩy nhanh quá trình bài tiết canxi ra ngoài cơ thể.

Soda hay các loại đồ uống có ga không bổ sung lượng nước mà cơ thể thiếu sau một đêm, nó còn chứa hàm lượng đường cao, lạnh, hoàn toàn không thích hợp để uống khi bụng đói vào buổi sáng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link