Vì chủ quan trước dấu hiệu này ở âm đạo nên cô gái 26 tuổi đã bị ung thư tử cung

( PHUNUTODAY ) - Vì chủ quan trước dấu hiệu này ở âm đạo nên cô gái 26 tuổi đã bị ung thư tử cung - đáng nói là nhiều chị em cũng thờ ơ với biểu hiện này nên khi phát hiện đã ở giai đoạn muộn.

ung-thu0

Theo nguồn tin từ bệnh viện cung cấp, bệnh nhân cân nặng đến 110kg, bụng rất to và có tiền sử mắc bệnh tiểu đường.

Trước khi nhập viện hai tuần, cô đã thấy mình bị ra huyết âm đạo, nghĩ bình thường nên chỉ đi khám ở địa phương và không lâu sau được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Tại bệnh viện Ung Bướu, kết quả xét nghiệm cho thấy cô đã mắc bệnh ung thư nội mạc tử cung giai đoạn 3, đây là một trong các dạng của ung thư tử cung.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến cho biết: “Sau nhiều lần hội chẩn, ekip điều trị nhận thấy bệnh nhân có cân nặng quá lớn nên cần cân nhắc xạ trị triệt để hay không để tránh gây nguy hiểm cho cô”.

Cuối cùng, ekip điều trị quyết định thực hiện ca phẫu thuật đầu tiên cho cô. Nhận thấy tình trạng bệnh nhân ổn định nên ekip tiếp tục thực hiện ca phẫu thuật thứ hai, cắt rộng tử cung, hai phần phụ và nạo vét hạch chậu hai bên.

Sau 3 giờ vật lộn, ca mổ đã thành công tốt đẹp. Tuy nhiên, cô cần tiếp tục hóa xạ trị sau mổ để kéo dài tỷ lệ sống của mình vì bệnh đã ở giai đoạn 3.

Dấu hiệu ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

1. Xuất huyết bất thường

Xuất huyết âm đạo bất thường là triệu chứng rõ ràng nhất liên quan đến ung thư cổ tử cung, Joshua Cohen, một bác sĩ ung bướu phụ khoa tại UCLA nói, "có thể xuất huyết sau khi quan hệ hoặc trong khi quan hệ". Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, xuất huyết sau thời kỳ mãn kinh cũng là dấu hiệu tiềm ẩn của ung thư cổ tử cung.

Tuy nhiên, mức độ xuất huyết của mỗi người phụ nữ có thể khác nhau, có người bị nhiều nhưng cũng có người lại bị ít. Điểm chung là tất cả đều không rõ nguyên nhân tại sao.

2. Đau vùng xương chậu

Cùng với xuất huyết bất thường, đau vùng xương chậu là một trong những dấu hiệu nghiêm trọng.

Cơn đau có thể lan rộng, hoặc xuất hiện ở bất kỳ vùng xương chậu nhất định nào của bạn. Mức độ cơn đau có thể dữ dội hoặc âm ỉ.

Đặc biệt là nếu cơn đau chỉ mới xuất hiện hoặc dường như không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên cho bác sĩ của bạn biết về điều đó.

Đau khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện cũng là một dấu hiệu cần phải lưu ý.

3. Dịch âm đạo bất thường

Dịch âm đạo thường có màu trong hoặc hơi trắng, không có mùi hôi và xuất hiện trong những ngày rụng trứng giữa chu kì kinh nguyệt.

Trong trường hợp dịch âm đạo tăng bất thường, màu sắc lạ (có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn máu), có mùi khó chịu... thì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung.

4. Mệt mỏi

Ung thư cổ tử cung có thể gây ra chứng suy nhược cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp, lờ đờ và khó chịu trong cơ thể.

5. Bất thường trong khi đi vệ sinh

Việc đi tiểu thường xuyên hoặc cảm thấy luôn có những triệu chứng tương tự như rò rỉ nước tiểu khi hắt hơi hoặc vận động mạnh, có máu trong nước tiểu, đau khi đi tiểu hoặc có sự thay đổi trong chất lượng và trạng thái của phân,... đều có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung.

Theo:  xevathethao.vn copy link