Vì sao bạn giỏi giang nhưng làm việc cả đời vẫn chưa giàu?

( PHUNUTODAY ) - Tại sao bạn chưa giàu? Các bạn sẽ trả lời do mình chưa kiếm được nhiều tiền. Điều đó đúng, nhưng chỉ là một yếu tố rất nhỏ, thực tế còn nhiều yếu tố khác đang hiện hữu ngay xung quanh bạn mà bạn không hề biết.

Bạn chưa tự tin

Bạn không thể giàu khi bạn còn sợ. Tất nhiên là bạn có thể sợ độ cao, sợ vi phạm pháp luật và sợ ma..., nhưng nếu trong công việc của bạn cần phải làm những công việc như nói trước công chúng, tiếp xúc khách hàng…mà bạn không làm chúng một cách thoải mái thì bạn chưa thể giàu.

Làm sao để tự tin? Có nhiều lớp, nhiều sách dạy cách xây dựng sự tự tin, tham gia chúng, đọc về chúng và luyện tập, luyện tập, luyện tập! “Dù bạn nói rằng bạn có thể hay bạn không thể- Bạn đều đúng!” – Henry Ford.

Bạn thiếu đam mê và nhiệt tình

Nghĩa là trong người bạn không có “lửa” vậy nếu bạn là người đi làm thuê: sếp bạn không trọng dụng bạn. Nếu bạn làm chủ: nhân viên bạn không được truyền lửa, ê kíp của bạn nhạt. Mà kinh doanh thì cần năng lượng. Làm gì để có nhiệt tình và đam mê? Nhiều điều cần làm lắm, ví dụ học hỏi người nhiệt tình xung quanh ta.

vi-sao-ban-chua-giau

Cũng có nhiều sách, bài tập, khóa học để xây dựng lòng nhiệt tình, đốt cháy đam mê. Tham gia và mua sách về đọc rồi luyện tập, luyện tập và luyện tập. “Nhiệt tình là mẹ đẻ của những nỗ lực, chúng ta không thể đạt được những điều tuyệt vời khi thiếu lòng nhiệt tình” - Ralph Waldo Emerson.

Bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được

Những người giàu sống trong khả năng của họ. Nếu bạn đang chi tiêu nhiều hơn số tiền bạn kiếm được, bạn gần như không thể tiết kiệm được tiền. Hãy lập một khoản tiết kiệm trong phạm vi thu nhập và tình hình tài chính của bản thân và kiên trì thực hiện. Đừng chi tiêu quá mức vào những món đồ xa hoa.

Không đầu tư

Đầu tư là một chiến lược gây dựng giàu có quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Dành một ít tiền vào cuối mỗi tháng để đầu tư vào những thứ như cổ phiếu và trái phiếu. Bạn bắt đầu đầu tư càng sớm, bạn càng có nhiều khả năng thu được lợi nhuận về lâu dài.

Không có tiền dự phòng dùng lúc khẩn cấp

Trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra khi bạn ít ngờ tới nhất. Xe của bạn có thể bị hỏng, nhà có thể phải sửa chữa, hoặc vợ/chồng của bạn có thể mất việc. Nếu bạn có khoản tiết kiệm dùng lúc khẩn cấp, bạn sẽ không phải lâm vào cảnh nợ nần để chi trả cho những chi phí bất ngờ này.

Bạn có suy nghĩ tiêu cực về tiền bạc

Nếu bạn tin rằng bạn sẽ không bao giờ giàu có, bạn sẽ không giàu. Chìa khóa để thành công về mặt tài chính là tin tưởng vào bản thân và những gì bạn có thể hoàn thành. Bất kể tình hình tài chính hiện tại của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể gây dựng sự giàu có và tận hưởng một lối sống thoải mái.

Bạn chưa biết giao tiếp

Đừng tưởng là mình có thể nói chuyện với bất cứ ai là bạn có khả năng giao tiếp. Chúng ta đang thấy rất nhiều người nông cạn, nhạt nhẽo mà nói nhiều phải không? Và cũng thấy nhiều người không giao tiếp với ai, thậm chí càng nhiều người không dám giao tiếp… Họ chưa thể giàu! Làm gì để giao tiếp giỏi?

vi-sao-ban-chua-giau0

Nên học văn, nói và nghe bằng trái tim rồi quan sát, đọc sách, đi học và thực tập, thực tập, thực tập. Tin vui cho bạn: “Giao tiếp là kỹ năng có thể học, giống như bạn tập xe đạp hay tập viết vậy. Khi bạn sẵn lòng thực hành thì bạn sẽ nhanh chóng phát triển mọi mặt trong cuộc sống của bạn” – Brain Tracy.

Bạn chưa đáng tin cậy

Người ta không làm việc với người không đáng tin cậy. Người ta có thể không biết bạn nói đúng hay sai, nhưng người ta dễ dàng biết bạn nói thật hay không thật. “Một lần mất tín là vạn lần mất tin” – Điều này ông bà ta nói.

Theo:  xevathethao.vn copy link