Vì sao khách mua hàng xong vứt hóa đơn đi, nhân viên siêu thị mừng thầm: Lý do khiến nhiều người "té ngửa"

09:50, Thứ năm 02/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Sau khi mua hàng xong bạn đừng vội vàng vứt hóa đơn đi hãy giữ lại bởi chúng sẽ giúp bạn giải quyết những rắc rối về sau.

Việc mua hàng ở các siêu thị không còn là điều gì quá xa lạ với người dân chúng ta, khi mà các siêu thị mọc lên rất nhiều và người dân cũng đã có  thói quen sử dụng hàng siêu thị thay vì hàng ở các chợ truyền thống. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của các nhân viên siêu thị lâu năm tiết lộ khi người dân đi siêu thị sau khi thanh toán tiền đừng bao giờ vội vứt hóa đơn vào thùng rác bởi rất có thể bạn sẽ cần sử dụng đến chúng về sau. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Hóa đơn giúp bạn kiểm số lượng hàng hóa, không bị mất tiền oan

Khi mua hàng trong siêu thị bạn sẽ thấy trên hóa đơn sẽ ghi lại thông tin của tất cả các mặt hàng bạn đã mua, thời gian mua sắm, nhân viên thanh toán... Đây chính là cơ sở pháp lý cho việc tiêu dùng của khách hàng, chứng minh bạn đã mua hàng ở đâu, khi nào, mua gì... Khi bạn mua hàng sẽ không có thời gian kiểm soát được rõ ràng số lượng mà nhân viên siêu thị thanh toán. Nhưng nếu bạn giữ hóa đơn lại bạn hoàn toàn có thể kiểm kế số lượng và sản phẩm bạn nhận trên thực tế có khớp nhau không.

Đồng thời, bạn cũng kiểm tra được đúng mặt hàng bạn thanh toán với mặt hàng bạn nhận có phải là một hay không. Việc này giúp cho nhân viên siêu thị có muốn gian lận về mặt số lượng, hay chất lượng hàng hóa cũng không được. Bên cạnh đó, trong trường hợp có sự tính nhầm về số lượng, mặt hàng thì bạn có thể mang hóa đơn để đổi lại. 

Hóa đơn siêu thị đừng vội vứt đi giữ lại lợi đủ đường

Hóa đơn siêu thị đừng vội vứt đi giữ lại lợi đủ đường

Tính toán chi phí khi đi siêu thị tốt hơn

Việc giữ lại hóa đơn mua sắm sẽ giúp bạn kiểm soát việc chi tiêu trong tháng tốt hơn. Bạn có thể kẹp tờ hóa đơn này vào một quyển sổ thu chi để biết mình đã tiêu bao nhiêu tiền trong tháng cho việc mua sắm, có cần phải điều chỉnh chi tiêu vào tháng sau hay không. Việc làm này sẽ giúp cho các bà nội trợ có thể tiết kiệm được chi phí sinh hoạt hàng tháng của gia đình mình, cân đối thu chi để có thể tích lũy tiền bạc nhiều hơn trong giai đoạn khó khăn. 

Tham gia các chương trình khuyến mại, tích điểm

Rất nhiều siêu thị có chương trình khuyến mại dành cho khách hàng mua sắm. Hóa đơn mua hàng sẽ được dùng để bốc thăm trúng thưởng... Các phần thưởng rất đa dạng, có thể là hiện vật, phiếu giảm giá hoặc tiền mặt... Mặc dù xác suất trúng thưởng có thể không cao nhưng đây cũng là một cơ hội mà bạn không nên bỏ qua.

Đi siêu thị vứt hóa đơn đi nhân viên mừng thầm vì sao?

Đi siêu thị vứt hóa đơn đi nhân viên mừng thầm vì sao?

Trên hóa đơn mua sắm, nhiều đơn vị để thêm các mã QR liên quan đến việc khảo sát thông tin mua sắm của khách hàng. Khi quét mã QR này bằng điện thoại, một bảng câu hỏi sẽ hiện ra. Khách hàng có thể trả lời các thông tin trong đó và nhận về các món quà nhỏ như phiếu giảm giá, tăng điểm tích lũy...

Nhận phiếu giảm giá ưu đãi nếu có

Trên các hóa đơn thanh toán có thể in cả phiếu giảm giá cho các lần mua sau với một số mặt hàng nhất định. Bạn có thể giữ lại hóa đơn để hưởng phần giảm giá này ở lần mua hàng sau nếu có nhu cầu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min