Vì sao khi đi chợ ta thấy thịt bò được treo cao, còn thịt lợn lại để trên bàn: Lý do cực bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao những người bán thịt bò thường treo thịt bò lên cao, còn thịt lợn lại được để trên bàn chưa, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thịt bò hay thịt lợn đều là loại thịt đỏ giàu sắt, protein chất dinh dưỡng tốt với sức khỏe. Đồng thời đây cũng là hai loại thịt khá phổ biến trong mâm cơm gia đình Việt. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khi đi chợ mua hàng ta thường thấy người bán thịt bò treo cao chúng lên, còn thịt lợn lại được đặt ở trên bàn không? Lý do thật sự của việc này là gì hãy cùng thịt hiểu nhé.

Tại sao thịt bò lại treo cao còn thịt lợn đặt trên bàn?

Vì thịt lợn bán nhiều bán nhanh hơn thịt bò

Ai cũng biết rằng món thịt lợn là món ăn quen thuộc và cực kỳ phổ biến ở Việt Nam chúng ta. Trên mâm cơm Việt luôn có món thịt lợn. Đồng thời, do thịt lợn có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau nên chúng được chị em nội trợ rất ưu chuộng. Bên cạnh đó, do thịt bò thường có mùi hôi đặc trưng nên với nhưng người có khứu giác nhạy cảm họ sẽ thấy thịt bò khó ăn hơn thịt lợn. Bởi vậy, thịt lợn phổ thông và được lựa chọn nhiều hơn. Chính vì vậy, chúng sẽ bán hết nhanh hơn thịt bò. Người bán hàng vì muốn tiện cho việc bán hàng nên thường đặt thịt lợn trên bàn để người mua có thể kiểm tra chất lượng và lựa chọn được thuận tiện.

thit-lon-bay-tren-ban-thit-bo-treo-len-cao-va-ly-do-dang-sau-khong-phai-ai-cung-biet-3-1601958859-370-width640height374

Treo thịt bò giúp thịt lâu bị ôi thiu hơn

Thịt bò là món ăn khá đặc biệt càng treo lên thì thớ thịt càng săn chắc và chất lượng thịt càng ngon hơn. Đồng thời, do khi bán thịt bò sẽ lâu hơn đồng thời việc bán ở chợ, thịt tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn. Do đó khi bán ngoài chợ người bán thường treo thịt bò lên để tránh tiếp xúc nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn.

vi sao thit bo treo cao con thit lon de tren ban

Treo thịt bò  giúp thịt bò ngon hơn tạo ra món ăn đặc sản

Khi mua thịt thì người mua thường đắn đo về thịt bò bởi chúng giá cao và lượng mua cũng ít hơn thịt lợn. Mua thịt bò người ta e dè sợ thịt bị bơm nước. Do đó nếu thịt bơm nước người bán sẽ không dám treo bởi khi treo lên chúng sẽ rỉ nước xuống. Còn khi đặt trên bàn thì khó phát hiện hơn. Do đó nhiều người bán sẽ treo thịt bò lên để khoe chất lượng thịt của mình ngon. Hơn nữa thịt bò treo lên để khách hàng đi từ xa cũng đã thấy được nên hấp dẫn câu khách hơn. Đồng thời, một số tỉnh phía Bắc còn có món thịt bò gác bếp, thịt bò hong gió... nên việc treo thịt bò sẽ không ảnh hưởng tới chất lượng thịt mà còn khiến cho thịt càng thêm phần thơm ngon hấp dẫn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link