Vì sao khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay: Biết lý do không ai muốn làm ngược lại

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể xảy ra với mình khi mua hàng online

 Việc mua bán hàng qua mạng, hay còn gọi là mua bán online ngày càng phổ biến trong thời đại 4.0 ngày này. Nguyên nhân là do việc mua bán hàng online vừa thuận tiện vừa dễ dàng nên khiến cho con người ta dù ở đâu cũng có thể lượt web để lựa chọn cho mình những món hàng quan trọng, cần thiết mà chẳng cần tốn thời gian công sức phải đi tới tận nơi lựa chọn tốn thời gian, công sức xăng xe.

Tuy nhiên, việc mua hàng online nhiều khi sẽ khiến chúng ta rơi vào tình huống dở khóc dở cười bởi vì hàng mua trên mạng không nhìn thấy ngoài đời nên khi nhận hàng về nhiều khi không như chúng ta mong muốn. Đồng thời, do không kiểm định được chất lượng nên đôi khi tiền mất tật mang. Đó là chưa kể nhiều tình huống do bên vận chuyển là vỡ hàng hỏng hàng nhưng do chúng ta trót bóc ra rồi nên chẳng thể đối chất đuôi co, và đành nhận lấy sự thiệt thòi cho mình. Chính vì vậy, dểd tránh những rắc rối trong việc mua hàng online bạn hãy nhớ những công thức dưới đây khi nhận hàng online.

Nhận hàng đừng vội bóc ra ngay vì sao?

Nhận hàng đừng vội bóc ra ngay vì sao?

Quay hoặc chụp ảnh lại sản phẩm trước khi bóc  mở đồ ra

Một trong những nguyên tắc khi mua hàng online nhất là với những món đồ quan trọng đắt tiền bạn đừng vội vàng mở đồ khi nhận hàng. Dù bạn có háo hức mong ngóng chờ đợi món đồ đó tới mức nào thì nguyên tắc đầu tiên khi nhận hàng là hãy chụp ảnh, quay clip nguyên kiện hàng rồi từ từ bóc nó ra. Khi bạn quay cẩn trọng clip bóc mở hàng như vậy nếu như chẳng may món hàng bạn đặt có bất kỳ vấn đề nào thì bạn cũng có thể nhờ bên phía cửa hàng đổi trả hoắc hoàn tiền cho bạn. Bởi vì, nếu như bạn bóc ra ngay nếu như món hàng đó không như ý muốn hoặc bị hỏng vỡ, rách... có bất kỳ sự cố nào thì bạn khó lòng có bằng chứng đối chiếu lại với cửa hàng. Đặc biệt với những món hàng quan trọng đắt tiền thì càng nên cẩn thận.

Đừng vội vàng xé rách những tem mác, tag trên sản phẩm khi nhận

Một trong những điều bạn cần nhớ là khi bạn nhận hàng đừng bao giờ xé rách tan nát bao hàng của mình như thế không bao giờ cần dùng tới nó. Bởi rất có thể sau khi khui mở món hàng đó ra bạn sẽ thấy không vừa ý và muốn chuyển trả lại hoặc muố đồi trả sang một sản phẩm khác. Bởi vậy, bạn hãy giữ lại tem mác trên bì thư và cả trên sản phẩm để có chuyện gì xảy ra bạn co thể đổi trả sang môt sản phẩm khác ưng ý hơn.

Cách nhận hàng online không bao giờ lo thiệt thòi

Cách nhận hàng online không bao giờ lo thiệt thòi

Khi vứt vỏ hộp nhận hàng nên xé rách địa chỉ, tên tuổi cá nhân

Một trong những nguyên tắc khi vứt bao bì, vỏ hộp khi nhận hàng là bạn cần phải xé rách hoặc làm hư hỏng phần khu vực ghi tên địa chỉ nhận hàng số điện thoại của bạn đi. Bởi vì, nếu bạn cứ thế vứt đi rất có thể kẻ gian nhờ vào phân thông tin liên lạc đó sẽ làm hại tới bạn, hoặc số điện thoại của bạn bị lộ trở thành miếng mòi ngon cho những kẻ bán hàng lừa đảo qua mạng. Bên cạnh đó, để đảm bảo cho mình thì bạn cũng nên vứt hộp bao nhận thư thật cẩn thận. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link