Vì sao nhà giàu xưa mang nước phơi dưới trăng rằm? Họ dùng nước này để làm gì?

08:46, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Trăng rằm có một ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa tâm linh.

Trong văn hóa tâm linh trăng biểu trưng cho tính âm là người phụ nữ còn mặt trời là tính dương tức người đàn ông. Những ngày giữa tháng trăng tròn được cho là lúc năng lượng từ ánh sáng mặt trăng rất lớn. Trăng có vẻ đẹp yêu kiều của phụ nữ.

Trăng vận động theo chu kỳ tạo nên những biến đổi trong đới sống. Người Á Đông xưa theo lịch mặt trăng trước khi du nhập lịch mặt trời. Đối với người xưa ánh trăng có ý nghĩa quan trọng. Trăng soi sáng, trăng bảo chứng cho tình yêu, trăng tạo ra ánh sáng cho đêm tối....

Người xưa đặc biệt tôn thờ ánh trăng vì lúc đó mọi thứ theo lịch mặt trăng.Răng tạo ra nguồn năng lượng tác động lên sức khỏe và sắc đẹp.

Ánh trăng có tác động lên con người

Ánh trăng có tác động lên con người

Những tiểu thư nhà giàu xưa thường mang nước sạch ra hứng những đêm trăng tròn (ngày 15, 16 âm lịch). Sau đó họ mang nước này vào rửa mặt và tắm. Người ta cho rằng mang nước ra phơi dưới ánh sáng trăng tròn sẽ hấp thụ được năng lượng của trăng,nên khi rửa mặt và tắm nước này thì người ta sẽ xinh đẹp ra. Đặc biệt nếu đó là trăng trung thu thì càng tốt.

Ngoài việc mang nước ra phơi dưới ánh trăng thì người ta còn ngửa mặt hứng trăng khi không so sương, mang đá vòng ngọc phong thủy ra phơi dưới trăng để thanh tẩy và nạp lại năng lượng tích cực.

Người xưa cho rằng phơi nước dưới trăng rất tốt

Người xưa cho rằng phơi nước dưới trăng rất tốt

Cũng chính vì ý nghĩa trên nên nhiều người cho rằng hứng được nhiều nước phơi trăng mang vào tắm rửa mặt thì sẽ giúp cải thiện sắc đẹp, làm ăn thuận lợi tình duyên may mắn.

Còn phơi đá phong thủy dưới trăng sẽ giúp thanh tẩy tà khí của đá và đá lại trở nên mới mẻ nhiều năng lượng giúp cho gia chủ làm ăn thuận lợi cát tường giàu có.

Đặc biệt trăng rằm tháng 8 được cho là lúc trăng gần nhất, trăng to và sáng rõ nhất. Thế nên người ta cho rằng dùng nước sạch phơi dưới ánh trăng rồi dùng tắm, gôi rửa mặt sẽ giúp cải thiện ngoại hình, vận may từ đó giúp bạn thêm cơ hội phát triển và trở nên giàu có hơn. Nhiều người cũng thường đứng hứng trăng trực tiếp vì họ tin rằng năng lượng mặt trăng có thể giúp cải thiện làn da.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: trăng Rằm