Vì sao nhà hàng thường phục vụ lạc rang trước khi mang đồ ăn lên? Tưởng ngẫu nhiên hoá ra đều là "cố ý"

( PHUNUTODAY ) - Khi vào các nhà hàng, bán sẽ thấy nhiều nơi phục vụ một đĩa lạc rang trước khi mang món chính lên cho khách. Và đây chính là những lý do được nhân viên lâu năm bật mí.

Khi bước chân vào các quán ăn, nhà hàng, bạn sẽ thấy nhiều nơi thường mang lên phục vụ khách hàng một đĩa lạc rang trước khi mang món chính. Thế nhưng lý do của điều này là gì?

Được biết, từ thế kỷ 19, người ta đã có thói quen phục vụ lạc rang như một món khai vị. Ngoài lạc rang, các quán rượu ở Mỹ còn cung cấp cho khách hàng một vài món ăn vặt miễn phí khác như bánh quy xoắn, các món nhẹ có vị mặn… Đến nay, nhiều nhà hàng vẫn giữ “truyền thống” này và mang lạc rang (có thể miễn phí hoặc thu phí) phục vụ khách trước khi dọn đồ ăn chính lên. Vậy lý do thực sự của việc này là gì?

Empty

Từ trước đến nay, lạc luôn là một trong những thực phẩm có giá thành rẻ, dễ bảo bảo, dễ chế biến và phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Vì thế, phục vụ khách hàng món ăn này không hề tốn kém mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho nhà hàng.

Chiến lược linh doanh

Theo tâm lý thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng dễ tính và có ấn tượng tốt hơn với những nhà hàng tặng quà khi sử dụng dịch vụ. Do đó, tặng lạc rang cho khách chính là một “chiêu" kinh doanh hiệu quả giúp khách hàng quan tâm đến nhà hàng và sẽ trở lại nhiều lần hơn.

Empty

Bên cạnh đó, chi phí để mua nguyên liệu và chế biến lạc rang thường thấp hơn rất nhiều so với hiệu quả, ấn tượng và thiện cảm mang lại cho khách hàng. Khi được phục vụ món khai vị trước khi ăn món chính, khách hàng thường có cảm giác đây là một quán ăn, nhà hàng vừa chu đáo vừa hào phóng. Nhờ vậy mà họ có thể quay trở lại quán nhiều lần và có thể giới thiệu thêm với nhiều người khác.

Hỗ trợ tâm lý khách hàng

Trong quá trình chờ món chính, hầu hết khách hàng thường cảm thấy sốt ruột và đôi khi có thể đưa ra nhiều lời phàn nàn, khó chịu. Vì thế, khi có một chút đồ ăn nhấm nháp khi chờ, họ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, từ đó cũng giảm bớt nhiều lời khó nghe hoặc không hài lòng về tốc độ phục vụ của nhà hàng.

Đặc biệt, không ít khách hàng sẽ cảm thấy thú vị khi có trải nghiệm “được ăn vặt" trước khi đến bữa chính và tăng tương tác cho nhà hàng. Lạc cũng là thực phẩm cung cấp nguồn protein dồi dào và giúp khách hàng hạn chế được cơn đói “đánh gục" trong lúc chờ đầu bếp chế biến các món hấp dẫn khác.

Empty

Kích thích tiêu thụ đồ uống

Khi chế biến món lạc rang, người ta thường sử dụng thêm các gia vị khác như muối, dầu ăn… có tác dụng kích thích vị giác và tạo cảm giác khô miệng, khát nước sau khi ăn. Điều này cũng khiến khách hàng cần uống thêm nước, đồ uống có ga hay rượu, bia…

Rất nhiều nhà hàng đã tận dụng cách này để giới thiệu các món đồ uống của mình và tăng thêm doanh thu. Ngoài ra, theo những người quản lý lâu năm thì lợi nhuận từ rượu, bia hay các đồ uống có ga, trà… đều lớn hơn rất nhiều so với món ăn phụ này.

Với những lợi ích tưởng không dễ mà dễ không tưởng này, phục vụ lạc rang cho khách hàng trước khi mang đồ ăn lên đúng là một cách tốt để các quán ăn, nhà hàng tăng thêm doanh thu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link