Vì sao phụ nữ thích đàn ông trẻ trung, khỏe mạnh? Không phải vì "sinh lực" mà vì điều này

( PHUNUTODAY ) - Đứng trước hai người đàn ông mọi phẩm chất và năng lực như nhau thì người đàn ông trẻ tuổi, cường tráng luôn thu hút sự chú ý nhiều hơn của phụ nữ. Tại sao?

Đứng trước hai người đàn ông mọi phẩm chất và năng lực như nhau thì người đàn ông trẻ tuổi, cường tráng luôn thu hút sự chú ý nhiều hơn của phụ nữ. Điều này khiến nhiều người đặt ra giả thuyết là phụ nữ lại thích đàn ông trẻ, khỏe. Thực vậy, có rất nhiều lý do và sinh lý học chỉ là một khía cạnh.

Yếu tố sinh lý khiến người phụ nữ thích đàn ông trẻ trung, khoẻ mạnh

phu-nu-thich-dan-ong-tre-1

Nam thanh niên nhìn chung có phẩm chất thể chất và ngoại hình tốt hơn nên có sức hấp dẫn về mặt sinh lý đối với phụ nữ. Khi chọn bạn đời, phụ nữ thường có xu hướng tìm kiếm những người đàn ông khỏe mạnh, cường tráng và có khả năng sinh sản tốt. Đàn ông trẻ thường có mức năng lượng cao hơn và sức khỏe sinh sản tốt hơn, điều này gây hưng phấn cho phụ nữ theo bản năng.

Yếu tố tâm lý của phụ nữ trong việc lựa chọn bạn đời

Ngoài yếu tố bản năng, những chàng trai trẻ thường năng động và thích phiêu lưu, sẵn sàng thử những điều mới, theo đuổi đam mê và chấp nhận rủi ro. Phẩm chất này hấp dẫn phụ nữ vì nó thể hiện một lối sống sôi động và thú vị. Phụ nữ muốn trải nghiệm một cuộc sống giàu có với người bạn đời như vậy và những chàng trai trẻ thường mang lại trải nghiệm đó.

Nam thanh niên thường ở giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp và có tiềm năng cũng như cơ hội lớn hơn để đạt được địa vị và nguồn lực xã hội. Phụ nữ có thể bị thu hút bởi tiềm năng và triển vọng của nam giới trẻ tuổi vì điều này thể hiện khả năng trong tương lai và điều kiện sống tốt hơn. Sự theo đuổi mạnh mẽ của nam thanh niên cũng mang lại cho phụ nữ cảm giác an toàn vì họ tin rằng người bạn đời như vậy có thể mang lại sự ổn định, hỗ trợ cho gia đình và tương lai của họ.

Nam giới và phụ nữ trẻ có thể có nhiều khả năng cộng hưởng và kết nối cảm xúc hơn về sở thích, giá trị và kinh nghiệm sống. Họ có thể dễ dàng hiểu được nhu cầu và mong muốn của nhau hơn và đồng cảm về mặt cảm xúc. Sự cộng hưởng và kết nối cảm xúc này có thể làm sâu sắc thêm sự thân mật giữa hai người, khiến phụ nữ có xu hướng chọn những người đàn ông trẻ tuổi hơn làm bạn đời.

Lựa chọn người đàn ông trẻ khoẻ khiến phụ nữ cảm thấy hài lòng về bản thân

phu-nu-thich-dan-ong-tre-3

Phụ nữ cũng có thể nâng cao cảm giác hài lòng về bản thân bằng cách chọn những người đàn ông trẻ hơn, mạnh mẽ hơn. Phụ nữ có thể cảm thấy trẻ trung và hấp dẫn hơn khi ở bên một người đàn ông trẻ trung, năng động hơn. Sự cải thiện về cảm giác bản thân này có thể mang lại sự tự tin và hạnh phúc hơn, từ đó ảnh hưởng đến sự lựa chọn của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là điều này không có nghĩa là tất cả phụ nữ đều thích những chàng trai trẻ, cơ bắp. Sở thích của mỗi người là khác nhau và những phụ nữ khác nhau có thể có những tiêu chí và sở thích lựa chọn khác nhau. Tuổi tác không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự thành công của một mối quan hệ mà những yếu tố khác như sự tôn trọng lẫn nhau, sự kết nối tình cảm, những giá trị được chia sẻ cũng quan trọng không kém.

Như vậy, sự ưa thích của phụ nữ đối với những chàng trai trẻ, khỏe có thể được giải thích từ nhiều khía cạnh. Từ sự hấp dẫn về thể chất, sức sống và tinh thần phiêu lưu, địa vị và nguồn lực xã hội, sự cộng hưởng tâm lý và kết nối cảm xúc cũng như cảm giác hài lòng về bản thân. Tuy nhiên, sở thích của mỗi người là duy nhất và do đó không thể khái quát hóa được. Điều quan trọng là phải thiết lập sự hiểu biết, tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau trong mối quan hệ giữa hai giới để cùng nhau tạo nên một mối quan hệ hợp tác hạnh phúc, lâu dài và ổn định.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link