Việt Nam đánh bại Nhật Bản, lần đầu tiên đặt chân vào World Cup

09:46, Thứ năm 18/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đội tuyển Việt Nam đã hiên ngang giành tấm vé tham dự FIFA Futsal World Cup 2016 khi đánh bại nhà ĐKVĐ Nhật Bản.

Giải vô địch futsal châu Á 2016, bên cạnh việc tìm ra nhà quán quân cấp châu lục, còn là cuộc cạnh tranh cho năm chiếc vé đại diện cho châu Á đến giải vô địch thế giới tổ chức tại Colombia.

Chỉ đứng thứ hai bảng C, Việt Nam đụng phải "ông kẹ" Nhật Bản ở tứ kết. Đây là đội tuyển từng ba lần vô địch châu Á 2006, 2012, 2014 và bốn lần dự giải vô địch thế giới. Thực tế trận đấu phần nào cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp giữa hai đội, nhưng trong một ngày thi đấu thăng hoa, kiên cường và may mắn trong loạt sút luân lưu, các chàng trai áo đỏ đã làm nên lịch sử.

Việt Nam đánh bại Nhật Bản, lần đầu tiên đặt chân vào World Cup
 ĐT Việt Nam đã không phụ lòng người hâm mộ nước nhà

Diễn biến cả trận đấu khiến những người hâm mộ bóng đá không thể ngồi yên. Kịch tính được đẩy lên cao khi trận đấu còn hai phút, tuyển Việt Nam chơi power-play (thay thủ môn, đá năm người). Chiến thuật không còn gì để mất này mang lại hiệu quả tức thì, buộc đối thủ "cực mạnh" phải bước vào hai hiệp phụ.

Sau khi đội nhà ghi bàn thắng san bằng tỷ số 4-4, hai đọi đã phải phân định thắng bại trên chấm đá phạt đền sáu mét.

Trong ba loạt sút luân lưu nặng tính may rủi này, tuyển Việt Nam đưa thủ môn Ý Hoà, người có khả năng bắt phạt đền tốt, vào án ngữ khung thành.

Trên chấm phạt đền, ĐT Việt Nam 2 lần thực hiện thành công. Trong khi đó Nhật Bản chỉ một lần đưa bóng vào lưới.

Việt Nam đánh bại Nhật Bản, lần đầu tiên đặt chân vào World Cup
 Các cầu thủ vỡ òa ăn mừng trên sân đấu

Sau khi thủ môn Ý Hòa cản phá cú sút thứ ba bên phía Nhật và cầu thủ Việt Nam đá chính xác. Toàn nhà thi đấu như bùng nổ trong tiếng reo hò "Việt Nam! Việt Nam!". Chúng ta đã đánh bại ĐKVĐ Nhật Bản và giành chiếc vé dự World Cup.

Nhưng đó là chuyện ở Colombia vào cuối năm, còn trước mắt ĐT futsal Việt Nam sẽ hướng đến chức vô địch châu Á.

Ở trận tứ kết diễn ra cùng giờ, Iran đã giành chiến thắng 7-1 trước Kyrgyzstan. Như vậy đối thủ của Việt Nam tại vòng bán kết sẽ là Iran.

Heo nái giả thịt bò đều nhiễm vi sinh gây bệnh
Heo nái giả thịt bò đều nhiễm vi sinh gây bệnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các mẫu thịt heo của Công ty TNHH Bính Hạnh đều nhiễu vi khuẩn gây bệnh tiêu chảy, thương hàn...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành