Việt Nam được đưa ra khỏi danh sách "các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19"

( PHUNUTODAY ) - Trong một cuộc họp mới đây, CDC Mỹ đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi "danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus corona".

Ngày 27/2, trong khuôn khổ kênh trao đổi thường xuyên với các cơ quan y tế của Mỹ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã tổ chức cuộc họp trực tuyến (teleconference) với Bộ Ngoại giao, Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ (CDC).

Việt Nam được Mỹ đưa ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus Covid-19.

Việt Nam được Mỹ đưa ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus Covid-19.

Tại cuộc họp, các đại diện của CDC và Văn phòng Các vấn đề toàn cầu, Văn phòng Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Y tế & Dịch vụ nhân sinh Mỹ đánh giá những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và đạt được kết quả tích cực trong thời gian vừa qua.

Trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế, CDC quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan virus Covid-19 ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, đại diện CDC cho biết, hiện cơ quan này đang lên kế hoạch thăm Việt Nam vào nửa cuối tháng 3/2020 nhằm tăng cường các hoạt động hợp tác y tế giữa hai nước và thúc đẩy việc thành lập Văn phòng khu vực của CDC tại Việt Nam.

Ảnh minh họa. THE JAKARTA POST

Ảnh minh họa. THE JAKARTA POST

Cũng trong ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo thay đổi các tiêu chuẩn lâm sàng đối với bệnh nhân cần xét nghiệm virus gây dịch covid-19.

Theo đó, CDC yêu cầu điều tra dịch tễ đối với những bệnh nhân có biểu hiện "sốt và viêm đường hô hấp dưới cấp tính nặng (như viêm phổi, suy hô hấp cấp) cần phải nhập viện và không có chẩn đoán bị bệnh khác".

Hiện yêu cầu trên được áp dụng với tất cả các ca bệnh, dù chưa xác định được khả năng bị lây nhiễm covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link