Việt Nam thu phí điều trị Covid-19 đối với người nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - Những người nước ngoài nhiễm Covid-19 khi điều trị tại Việt Nam sẽ phải trả phí điều trị, được miễn chi phí cách ly, xét nghiệm.

Ngày 13/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ luôn sẵn sàng đáp ứng các loại hàng hóa dồi dào nhất để phục vụ nhân dân trong mọi tình huống.

Biện pháp trước mắt là tiếp tục ngăn chặn mạnh mẽ, quyết liệt hơn các nguồn lây, chống lây lan ra cộng đồng; tăng cường công tác khai báo y tế, nhất là khi thế giới đã xuất hiện một số ổ dịch mới.

Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh, với người Việt Nam, dù Nhà nước còn khó khăn nhưng chúng ta chưa thu phí điều trị với những trường hợp nhiễm bệnh. Còn đối với người nước ngoài, nếu mắc bệnh thì phải trả phí điều trị, không phải trả chi phí cách ly và xét nghiệm. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế và Bộ Thông tin Truyền thông phải thống nhất cung cấp thông tin, đồng thời cho rằng phải quản lý mạng xã hội thật nghiêm, không để lan toả thông tin tiêu cực, gây hoang mang.

Trước tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Thủ tướng đề nghị tạm dừng visa du lịch với công dân khối Schengen và Anh trong 48h tới. Bên cạnh đó, cũng dừng cấp visa tại cửa khẩu với mọi khách đến Việt Nam. Người về từ vùng dịch, kể cả người Việt Nam phải cách ly, có thể xem xét cho cách ly tại nhà.

Đến nay, không chỉ riêng Việt Nam mà một số nước trên thế giới đã thông báo chính sách thu phí điều trị Covid-19 đối với người nước ngoài. Theo đó, tại Singapore, người nước ngoài sẽ phải trả 6.000-8.000SGD (4.300-5.800USD hoặc 100-135 triệu đồng) để điều trị Covid-19. Trong khi đó, tại Mỹ, người dân sẽ phải tự trả chi phí điều trị Covid-19.

Cập nhật đến 7h30 sáng ngày 14/3, đại dịch Covid-19 đã lan đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 141.404 người nhiễm, 5.371 người tử vong. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link