Bộ trưởng Nội vụ Úc dương tính với Covid-19, từng gặp nhiều người trước khi nhiễm bệnh

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được xác định dương tính với Covid-19 thì Bộ trưởng Nội vụ Úc đã được cách ly để điều trị và theo dõi sức khỏe.

Theo ABC News, Bộ trưởng Nội vụ Úc đã được xác nhận dương tính với Covid-19 (bệnh virus corona). 

"Sáng hôm nay, tôi thức dậy trong tình trạng sốt và đau họng. Tôi đã lập tức liên hệ với Sở Y tế Queensland, sau đó được xét nghiệm Covid-19 (bệnh virus corona)", Bộ trưởng Peter Dutton thông báo ngày 13/3.

Ông Dutton nói: "Chính sách của Sở Y tế Queensland là bất kỳ ai dương tính với Covid-19 đều phải nhập viện và tôi đã tuân thủ đúng quy định đó. Hiện tại, tôi đang cảm thấy khá ổn và sẽ cập nhật thêm về tình hình khi phù hợp". 

Bộ trưởng Nội vụ Úc dương tính với Covid-19. Ảnh: Twitter

Bộ trưởng Nội vụ Úc dương tính với Covid-19. Ảnh: Twitter

Liên quan đến sự việc này, một phát ngôn viên cho biết ông Dutton đã tham dự một cuộc họp tại Sydney hôm 10/3, tại đó ông đã gặp Thủ tướng Scott Morrison và các thành viên nội các khác trong vài giờ.

Hiện đến thời điểm này vẫn chưa rõ Bộ trưởng Peter Dutton bị nhiễm như thế nào và khi nào. 

Theo cổng thông tin của Bộ Y tế Australia, tính đến 11h ngày 13/3, nước này đã xác nhận 156 trường hợp dương tính với chủng virus corona mới, trong đó đã có 3 trường hợp tử vong. Được biết, bang có số người nhiễm nhiều nhất là New South Wales với 77 trường hợp. Xếp thứ hai là Queensland với 24 bệnh nhân. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link