Vợ bỏ đi, chồng một mình nuôi con bại liệt

( PHUNUTODAY ) - Sinh được một đứa con, phát hiện đứa trẻ bệnh tật, người vợ đã bỏ đi và phó thác việc chăm sóc con cho anh Tiến.

Anh Vũ Đức Tiến ngụ xóm 1, thôn Hương Thịnh, xã Quang Minh, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Anh Tiến sớm mồ côi bố mẹ từ nhỏ, sau khi lấy vợ và sinh được một đứa con thì vợ bỏ đi vì con bị bệnh. Đến nay cháu bé đã được 6 tuổi nhưng chỉ thỉnh thoảng vợ anh Tiến mới liên lạc. Song vì kinh tế không có nên chị cũng không trợ cấp gì được cho hai cha con.

Một mình anh Tiến xoay sở nuôi con (Ảnh: Yan)

Một mình anh Tiến xoay sở nuôi con (Ảnh: Yan)

Để nuôi con, anh Tiến từng ôm cháu Vũ Minh Quân, sinh năm 2015 đi nơi khác làm ăn, nhưng rồi vì sức khỏe cháu quá yếu đành phải bỏ việc quay về.

Trong căn nhà trống trơn, không có thứ gì đáng giá, người đàn ông gầy gò tâm sự: "Bé Quân từ khi sinh ra đã bị bệnh hở hàm ếch, bại não, bại liệt. Bản thân anh cũng mắc tiểu đường nặng, không có kinh phí chữa trị. Cứ mỗi lần trở trời, con đau là lại khóc đòi mẹ.

Người con bị bại bại liệt của anh Tiến (Ảnh: Yan)

Người con bị bại bại liệt của anh Tiến (Ảnh: Yan)

Sức khỏe của anh dù yếu nhưng vẫn lao động được. Chỉ ngặt một điều con nhỏ không ai chăm nên mọi chi phí sinh hoạt đều trông chờ vào anh em hàng xóm cùng các nhà hảo tâm".

Biết được hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của hai cha con, hàng xóm xung quanh đã gom góp từ mớ rau, cân gạo, lạng thịt… để giúp đỡ anh Tiến. Nắm được thông tin, chính quyền địa phương cũng đã xuống hỏi thăm cũng như tặng anh một số tiền để trang trải cuộc sống.

Mong muốn bây giờ của anh Tiến chính là nhận được giúp đỡ của mọi người để cuộc sống hàng ngày trải qua dễ dàng hơn. Không biết trong tương lai bệnh tình của bé Quân liệu có cơ hội chữa trị hay không sự quan tâm lúc này của xã hội sẽ trở thành động lực không nhỏ cho hai cha con anh Tiến.

Trong cuộc sống này vẫn còn có rất nhiều hoàn cảnh bất hạnh, chạm đến trái tim thương cảm của cộng đồng. Vốn dĩ làm một người bố đã khó, nay vừa làm bố vừa làm mẹ lại càng khó bội phần.

Tương tự hoàn cảnh của anh Tiến, cách đây không lâu Thanh Niên có đưa tin về câu chuyện gà trống nuôi con của anh Trần Hữu Thành (42 tuổi, ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM).

Hoàn cảnh anh Thành cũng khó khăn không khác gì với anh Tiến (Ảnh: Thanh Niên)

Hoàn cảnh anh Thành cũng khó khăn không khác gì với anh Tiến (Ảnh: Thanh Niên)

Vốn bị bại liệt từ nhỏ nên mọi sinh hoạt của anh Thành đều phụ thuộc vào chiếc xe lăn. Cuộc sống ban đầu của hai vợ chồng vẫn êm đềm, họ có với nhau 2 cô con gái. Song vì hoàn cảnh quá khó khăn, kinh tế eo hẹp nên vợ anh Thành đã bỏ đi mà không nói lời từ biệt, bỏ mặc 3 cha con. Thu nhập của cha con anh chỉ phụ thuộc vào số tiền lời đi bán vé số.

Nghèo tiền nhưng không nghèo tình cảm, người đàn ông mới hơn 40 tuổi mà tóc đã bạc nửa phần chỉ mong 2 cô con gái của mình biết ít chữ nghĩa, lớn lên tự lo cho bản thân. Còn bây giờ, khi nào còn sức thì ông còn lo…

Theo:  khoevadep.com.vn copy link