Vỡ bụng với chuyện tình hài hước của cặp vợ chồng "thổ tả"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nàng về với chàng, cải tạo lại toàn bộ bãi rác mà chàng đã sống 26 năm nay thành ngôi nhà đẹp lung linh, cái tủ quần áo cũng trở nên thơm nức.

Bóc phong bì đám cưới lấy tiền đi du lịch

Đó là câu chuyện có một không hai của cặp vợ chồng "thổ tả" Đinh Đức Dũng (sinh năm 1988 ở Đông Các, Hà Nội) và chị Nguyễn Thu Quỳnh (sinh năm 1989 ở Hà Tĩnh).

vo chong tho ta
Tình yêu nảy nở trên những cung đường.

Hai tâm hồn ưa xê dịch gặp nhau lần đầu tiên năm 2011, khi Dũng cùng nhóm bạn chuẩn bị cho chuyến chinh phục đỉnh Tả Nhì Chù (Yên Bái). Anh chê cô tiểu thư sẽ leo núi không nổi. "Hóa ra mình nhầm. Vài lần chinh phục đỉnh Tả Nhì Chù, Phu Ta Leng rồi Fansipan, mình không dám coi thường cô gái nhỏ nhưng có võ ấy nữa. Vợ mình khỏe, leo núi băng băng, về đích trước cả hội con trai trong bài test chạy bộ lên xuống 10 lượt cầu thang 15 tầng", Dũng hài hước nhận xét về vợ.

vo chong tho ta
Ảnh cưới nhí nhố của cặp vợ chồng "thổ tả".

Một năm sau, cô trở thành "ôm" ngồi sau xe anh trong mỗi chuyến đi. Hành trình yêu của hai người được nối dài theo những cung đường họ cùng đi và ngày càng sâu sắc hơn. Tuy nhiên, không giống với các cặp đôi khác, trong suốt 2 năm yêu nhau, chưa một lần Dũng và Quỳnh tỏ tình hay nói lời cầu hôn với nhau. Tuy vậy, họ vẫn thấu hiểu nhau từ những cảm xúc đến hành động. Và sự kiện chính thức gắn bó giữa hai người là sáng mùng 1 Tết Nguyên đán năm 2013.

vo chong tho ta
Quần rằn ri, giày bộ đội… đúng chất của dân mê du lịch bụi.

Dũng kể lại: “Mình bị cả gia đình mắng vì... không chịu lấy vợ. Chị gái đưa cho 2 triệu đồng và bảo mình làm gì đó để bớt… hèn. Ngay sau đó, mình cùng xe Fox chạy một mạch về Hà Tĩnh, đi dọc bờ biển dù không biết chính xác nhà Quỳnh ở đâu”. Còn Quỳnh, trước sự xuất hiện đột ngột của Dũng, cô bất ngờ và hạnh phúc. Đó cũng là lần đầu tiên Dũng ra mắt trước họ hàng nhà vợ.

vo chong tho ta
Đôi vợ chồng được bạn bè đặt biệt danh là 'Fox Ghẻ' và Quỳnh 'Tồ' bởi vẻ ngoài trái ngược nhau.

Đam mê du lịch bụi nên sau khi kết hôn, cả hai cùng quyết tâm thực hiện một chuyến du lịch xuyên Đông Dương dài 6.000 km, 35 ngày, 30 triệu, 2 người, 1 xe máy, và 1 đống thứ "thổ tả". Để có đủ chi phí cho chuyến du lịch bụi này, đôi vợ chồng trẻ đã quyết định... bóc phong bì mừng đám cưới và nói dối gia đình để "trốn đi".

vo chong tho ta
Đôi dép tổ ong là "bạn chí cốt" của Đức Dũng.

"Khi đi, biết là ba mẹ 2 bên sẽ lo lắng nếu nói đi trăng mật kiểu “lôm côm” như vậy. Nhưng mình không thể nói dối 2 bên gia đình vì nói dối là không tốt. Mình đã thưa với quan viên 2 họ là đi trăng mật bằng ô tô sang Lào. Giữa đường đi chừng 70km rồi còn suýt bị gia đình phát hiện và gọi bắt về nhà. Cũng may mà mình giỏi bao biện nên không bị gia đình phát hiện" - Dũng cười nói.

Đi xuyên Đông Dương với đôi dép tổ ong "huyền thoại"

Trong hành trình dài 6000km, Dũng tuân thủ theo quy tắc không vượt quá 60km/h nhưng cũng không ít lần gặp rủi ro.

vo chong tho ta
Trăng mật với đủ thứ "lôm côm".

Lần đến gần Vang Viêng (Lào), xe Fox bị thủng săm. Một thanh niên người Lào nhiệt tình giúp Dũng sửa xe. Xong việc, người đó ra hiệu xin 50.000 kíp Lào (khoảng 150.000 đồng). Lường trước tình huống, Dũng bảo không có tiền và đưa 6.000 kíp. Anh chàng người Lào đang say rượu cảm ơn và ôm Dũng một cái trước khi từ biệt.

vo chong tho ta
Chiến mã thành "ngựa vằn" vì phơi tất cho mau khô.

Thiệt hại sau chuyến đi dài 35 ngày là thay mất 3 chiếc săm, 1 chiếc lốp, cháy 2 đèn và 1 ắc quy. Thế nhưng, lần gặp nạn khiến Dũng nhớ nhất là khi hỏng xe vào lúc 12h đêm, cách thành phố Đà Nẵng 20km.

vo chong tho ta
Lạc vào thiên đường ăn uống.

Dũng chia sẻ: “Chuyến đi nào cũng có những nguy hiểm rình rập, đặc biệt là du lịch bụi bằng xe máy. Người du lịch chỉ có thể hạn chế tối đa bằng cách chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất, tinh thần và kinh nghiệm”.

Trong hành trình, đôi vợ chồng trẻ còn gặp được nhiều người bạn mới tại Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, được người dân bản đại tại Pattaya (Thái Lan) đã miễn phí đồ ăn uống, tặng 1.000 bath đổ xăng.

vo chong tho ta
Hiếm người tin đôi vợ chồng "thổ tả" này lại có thể đi xe máy xuyên Đông Dương.

Làm bạn với vợ chồng anh trong chuyến đi có một không hai này không chỉ có chiếc xe hai người âu yếm gọi là "em Fox ghẻ" mà còn có đôi dép tổ ong "huyền thoại".

“Dép tổ ong thì gần như khắc phục mọi nhược điểm, hoặc ít ra cũng cân bằng mọi yếu tố của giày dép dành cho đi phượt. Dẫm nước thì mau khô, lớp đế bám rất chắc mọi loại ghềnh đá, độ thoải mái thì khỏi bàn, nhất trong các loại dép. Và quan trọng hơn hết là rẻ, vứt đi không tiếc”, Dũng cười nói.

vo chong tho ta
Đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người là trải nghiệm thú vị trong chuyến trăng mật này.

Luôn tâm niệm “thế giới này đủ bé nhỏ và tốt đẹp để xứng đáng được khám phá” nên Dũng và Quỳnh luôn lạc quan và coi nhẹ các áp lực thường có trong cuộc sống hiện đại như địa vị, tài chính. Điều họ mong muốn chính là được cùng những đứa con sau này của mình đi khắp nơi trên thế giới, khám phá những điều kỳ diệu.

Đam mê du lịch bụi, nhưng Dũng cho hay, anh không khuyến khích các bạn trẻ đi du lịch một cách "bản năng", thích là cứ đi "vô tội vạ". "Nhiều bạn trẻ cứ nghĩ xách balo lên và đi mà không cần tìm hiểu nơi mình sẽ đến, cần chuẩn bị những gì. Các bạn không bắt đầu bằng những chuyến đi nhỏ trước mà lao ngay vào chuyến lớn, cung đường dài. Hoặc hoàn toàn phụ thuộc vào trưởng đoàn thì kết quả thu được chỉ là vài bức ảnh chứ không hề có trải nghiệm, khám phá và tìm hiểu văn hóa vùng miền" - Dũng chia sẻ thêm.

vo chong tho ta
Nhật ký trăng mật của vợ chồng "thổ tả": Lạc ở thiên đường
6.000 km, 35 ngày, 30 triệu, 2 người, 1 xe máy, và 1 đống thứ "thổ tả". Ở tuổi 26, bạn có dám cưới vợ? Cưới xong rồi, bạn có dám vác cô vợ ấy đi hay không?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn