Vỏ chanh - "thần dược" bạn tuyệt đối không được bỏ đi

( PHUNUTODAY ) - Bạn chỉ cần sử dụng vỏ chanh sẽ không cần phải lo lắng nhiều về vấn đề sức khoẻ của mình nữa.

vo-chanh-1

Vỏ chanh có tác dụng cực tốt với sức khoẻ.

Chanh đem đến cho chúng ta vô vàn những lợi ích như giải khát, thanh lọc cơ thể, được sử dụng như một loại gia vị kích thích vị giác giúp ăn ngon miệng hơn. Đặc biệt trong vỏ chanh lại chứa rất nhiều tinh dầu, enzym, khoáng chất như vitamin C, vitamin P, canxi, kali, chất xơ, limonene, a-xít citric, flavonoid polyphenol và salvestrol Q40 giúp làm đẹp tóc, da, phòng chữa một số bệnh về tim, cải thiện hệ xương, tăng cường miễn dịch... Vỏ chanh thường được sấy khô để thêm vào các món ăn và dễ bảo quản khi cần dùng.

Để xương luôn chắc khỏe, cơ thể cần phải được cung cấp đầy đủ canxi. Trong vỏ chanh lại chứa rất nhiều canxi và vitamin C, có thể cung cấp đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu để xương phát triển khỏe mạnh. Vì thế, việc ăn vỏ chanh thường xuyên được chứng minh là sẽ giúp phòng chống, ngăn ngừa và cải thiện các bệnh liên quan đến hệ xương như loãng xương, viêm khớp, viêm đa khớp.

Chống lại các tế bào ung thư

vo-chanh-2

Vỏ chanh có chứa các thành phần giúp chống tế bào ung thư.

Vỏ chanh có chứa các thành phần giúp chống tế bào ung thư. Vì vậy, bằng cách ăn vỏ chanh, bạn có thể hạn chế được cuộc tấn công của một số loại ung thư như ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư da.

Giảm cholesterol

Bạn có biết rằng, vỏ chanh giúp giảm cholesterol tự nhiên, đặc biệt là những cholesterol xấu. Hãy giữ lại vỏ chanh để sắc nước uống hay ăn trực tiếp.

Giúp hệ xương khỏe mạnh

Một trong những lợi ích sức khỏe của vỏ chanh là giúp cho hệ xương khỏe mạnh. Với lượng canxi và vitamin C cao, vỏ chanh giúp cải thiện sức khoẻ xương của bạn. Nó thực sự chứa nhiều canxi và vitamin C hơn trái cây. Vì vậy, đừng vứt vỏ chanh vào thùng rác, hãy ăn để hệ xương được cải thiện.

Làm giảm nồng độ cholesterol

Tiêu thụ của vỏ chanh giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn. Kali trong vỏ chanh thực sự giúp trong việc duy trì huyết áp. Polyphenol flavonoid làm giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu). Các vitamin C và vitamin P cũng giúp đỡ trong thanh toán bù trừ các mạch máu, từ đó sẽ ngăn chặn hoặc giảm thiểu những rủi ro phát triển các bệnh như huyết áp cao, bệnh tim và bệnh tim bệnh tiểu đường.

Chú ý khi dùng vỏ chanh

Uống vỏ chanh trong vòng hai tiếng đồng hồ mà không đi tiểu được, hay nhức đầu thì ngưng ngay; phải đi tiểu được nhiều trong vòng 2 tiếng mới tốt.

Theo:  khoevadep.com.vn