Vợ chồng có thể bên nhau đến già hay không, cứ nhìn kỹ 3 điểm này

( PHUNUTODAY ) - Giữa vợ chồng với nhau mà có sự nghi kỵ thì sẽ sinh ra nhiều mâu thuẫn về tư tưởng, cho dù có đồng sàng (cùng ngủ chung trên một chiếc giường) thì cũng là dị mộng (giấc mộng khác nhau).

Tam quan nhất trí là khởi đầu của hạnh phúc

Nói về hôn nhân, chúng ta vẫn thường nghe câu: “Kết hôn cần phải môn đăng hậu đối”. Thực ra chính là sự nhất trí về tam quan, tam quan ở đây là chỉ thế giới quan, giá trị quan và nhân sinh quan.

Một cuộc hôn nhân nếu chỉ dựa trên tình cảm thôi thì chưa chắc đã có thể sống được với nhau đến già, tam quan nhất trí thì mới có được sự đồng điệu, khiến hạnh phúc thăng hoa.

Có nhiều người nói tam quan như nào chẳng quan trọng, chỉ cần có tình cảm là được.

Nhưng hôn nhân không phải chỉ là sự kết hợp giữa hai người mà còn là sự dung hòa của hai gia đình. Nếu cách nhìn nhận vấn đề của hai người khác nhau thì cách giải quyết cũng sẽ khác nhau. Ví dụ như về sự nghiệp, vì quan điểm sống khác nhaungười thì cảm thấy cần phải không ngừng vươn lên, người thì cho rằng bây giờ rất ổn, cứ sống yên phận qua ngày là được.

phat-dau

Lúc mới đầu vì tình yêu mà cả hai sẽ nhượng bộ, nhưng thời gian lâu dần, cuối cùng đến một ngày không thể nhẫn chịu được nữa thì tranh cãi sẽ xảy ra.

Tin tưởng lẫn nhau, cuộc sống sẽ không có xung đột

Giữa vợ chồng với nhau mà có sự nghi kỵ thì sẽ sinh ra nhiều mâu thuẫn về tư tưởng, cho dù có đồng sàng (cùng ngủ chung trên một chiếc giường) thì cũng là dị mộng (giấc mộng khác nhau).

vo-chong

Vợ chồng nghi kỵ nhau chính là điều cực kỳ độc hại trong hôn nhân. Hôm nay thấy điện thoại của chồng có só lạ, nghĩ rằng anh đã ngoại tình. Ngày kia thấy vợ tươi cười đi bên cạnh người đàn ông khác đã nghĩ cô ấy cắm sừng mình.

Khi hôn hôn nhân tồn tại nhiều nghi ngờ thì chắc chắn sẽ có sự đổ vỡ.

Hãy nhớ tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng. Nếu khi cả hai đã quyết định gắn bó với nhau thì nhất định phải bao dung, tin tưởng lẫn nhau.

Hôn nhân là tin tưởng lẫn nhau và thành toàn cho nhau, cùng nhau nỗ lực, nếu bạn có điều chi muốn nói thì hãy thẳng thắn chia sẻ với nửa kia của mình, như vậy sẽ tốt hơn nhiều với việc ôm giữ tâm thái hoài nghi về đối phương.

yeu

Cảm ân và trân quý mới có thể bên nhau đến già

Cả hai hãy cùng nhau tìm được tần số chung, làm cho hôn nhân ngày càng trở nên thoải mái hơn. Khuôn mẫu hạnh phúc nhất của vợ chồng, không gì hơn tấm lòng rộng lượng, khoan dung và mang lòng cảm kích.

Những cặp vợ chồng có thể bên nhau đến già, chắc chắn là đều biết ôm giữ sự biết ơn về nhau nhiều hơn là sự chỉ trích.

Hai người có thể gặp được nhau, quen biết nhau, rồi cùng được ở với nhau là rất khó, thế nên đừng coi sự hi sinh của đối phương là điều hiển nhiên, thay vào đó, bạn cần hiểu được những khó khăn, khổ cực của đối phương, trân trọng sự phó xuất của đối phương.Đừng nói những lời bực bội khi người kia ốm, đừng oán trách người kia khi họ đang mệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link