Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền lẻ dành dụm sau những năm tháng bán rau gửi tiết kiệm gây xôn xao

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện đôi vợ chồng già chở nhau trên chiếc xe đạp cùng bao tải tiền lẻ đi gửi tiết kiệm đang gây được sự chú ý của mọi người.

Mới đây, trên facebook cá nhân của chị Vũ Thu Hằng có chia sẻ câu chuyện về hai vị khách đặc biệt chở nhau trên chiếc xe đạp cùng bao tải tiền lẻ đến ngân hàng để gửi tiết kiệm.

Theo câu chuyện chị Hằng chia sẻ, ngày 8/5, tại một chi nhánh ngân hàng chị đang làm việc ở Quảng Bình, có hai vợ chồng cụ ông 78 tuổi chở nguyên một bao tải tiền lẻ đến ngân hàng nói muốn gửi tiết kiệm.

Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền gửi tiết kiệm.

Vợ chồng già 78 tuổi chở bao tải tiền gửi tiết kiệm.

“Bác ơi, bác rút tiền ở ngân hàng nào mà họ chi cho bác toàn tiền lẻ vậy ạ? Tiền bác bỏ bao đơn giản như thế này mà đèo sau xe đạp bác không sợ bị cướp ạ?”, nhân viên ngân hàng ngạc nhiên hỏi và bất ngờ nhận được câu trả lời tự ông cụ rằng đây là tiền vợ chồng ông bán rau mỗi ngày.

Đáng chú ý, số tiền đựng trong bao tải này được vợ chồng ông tiết kiệm trong suốt 4 năm trời. Và ông khẳng định ở đây ai cũng biết ông nên họ không cướp đâu.

“Bác đã 78 tuổi, ngày ngày vẫn ra vườn hái chuối, rau khoai, rau dền, lá chuối, ổi, và những loại rau dân dã mang ra chợ bán. Sau bốn năm gom góp, bác đã tích lũy được 20 triệu đồng toàn mệnh giá nhỏ từ 1.000 đồng, 2.000 đồng, 5.000 đồng,… để mang tới BAC A BANK chi nhánh Chợ Cộn, Quảng Bình gửi tiết kiệm”, chị chia sẻ.

Theo chị Hằng, các cán bộ của ngân hàng đã tiếp đón bác tận tình và rất cảm động trước vị khách hàng này. Chị cũng cho rằng cách vợ chồng vị khách đặc biệt này quý trọng từng đồng tiền mà họ phải đổ mồ hôi, công sức làm ra mới là điều khiến chị xúc động và nể phục nhất.

Được biết, bao tải tiền lẻ của vợ chồng vị khách đem đến gửi ngân hàng có tổng giá trị là 20 triệu đồng. Trong đó tiền mệnh giá 1.000 đồng có 18 xấp (1,8 triệu đồng), mệnh giá 2.000 đồng có 38 xấp (7,2 triệu đồng), mệnh giá 5.000 đồng có 9 xấp (4,5 triệu đồng), mệnh giá 10.000 đồng có 5 xấp (5 triệu đồng) và mệnh giá 20.000 đồng có 55 tờ (1,1 triệu đồng).

Ngay sau khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Cách đây không lâu, một chàng trai đem 200 triệu tiền lẻ đi gửi tiết kiệm cũng khiến mọi người xôn xao.

Toàn bộ số tiền 200 triệu đồng toàn mệnh giá 2.000.

Toàn bộ số tiền 200 triệu đồng toàn mệnh giá 2.000.

Ngày 6/3, tài khoản C.LC đã chia sẻ lên mạng xã hội hình ảnh nam thanh niên mang theo thùng tiền lớn đi gửi tiết kiệm ở ngân hàng khiến nhiều người xôn xao. Tuy nhiên, gây chú ý hơn cả là số tiền đó đều là tiền lẻ có mệnh giá 2.000 đồng. 

Theo như quan sát, số tiền này được cột lại bằng chun và xếp vào 3 chiếc thùng carton để mang đến gửi ngân hàng. 

Được biết, số tiền lẻ nam thanh niên này đem đi gửi tiết kiệm có tổng trị giá 200 triệu đồng. Như vậy, chỉ cần nhẩm tính sơ qua thì nam thanh niên đã tích góp được 100.000 tờ tiền mệnh giá 2.000 đồng. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link