Vợ chồng khi tắm chung thường cảm thấy thế nào? Các cặp đôi có nên tắm cùng nhau không?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cặp đôi thích tắm chung để tăng thêm sự thân mật. Vậy tắm chung có thực sự tốt hay không?

Nhiều cặp đôi lựa chọn tắm chung với hy vọng rằng điều này sẽ làm gia tăng sự gắn kết trong mối quan hệ hôn nhân. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc tắm chung không phải lúc nào cũng mang lại lợi ích cho các cặp đôi.

Lý do các cặp đôi không nên tắm chung

Đầu tiên, việc tắm chung sẽ phá vỡ không gian riêng tư của nhau, tạo cho người ta cảm giác bị áp bức. Mọi người đều có sự riêng tư và độc lập. Nếu cả hai tắm cùng nhau, họ sẽ mất đi sự tự do và không gian nhất định.

Chính vì thế, khi các cặp đôi tắm cùng nhau, cơ thể tiếp xúc có thể gây khó chịu và khó xử. Nếu có vấn đề gì xảy ra, chẳng hạn như thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, thì điều đó càng bất tiện hơn.

cap-doi-tam-chung3-ngoisaovn-w660-h991

Hơn nữa, các cặp đôi tắm chung dễ dẫn đến những xung động tình dục. Cả hai khó kiểm soát được hành vi, dễ bị cuốn vào chuyện ân ái mà chưa chuẩn bị kỹ, Hơn nữa, việc cặp đôi làm chuyện ấy trong phòng tắm dễ bị trượt ngã, tai nạn.

Ngoài ra, các cặp vợ chồng tắm chung nếu có phát sinh quan hệ sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Ở dưới nước dễ bị nhiễm một số bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh ngoài da khi tiếp xúc qua da, rất có hại cho sức khỏe.

anh-1-1617290835451

Cuối cùng, các cặp vợ chồng thường xuyên tắm chung có xu hướng làm giảm sự bí ẩn và hấp dẫn của nhau. Mỗi người đều có sự bí ẩn và sức hút riêng, nếu lúc nào cũng ở cạnh nhau sẽ mất đi cảm giác bí ẩn và sức hút nhất định. Hơn nữa, cả hai tắm chung dễ gây mệt mỏi về mặt thẩm mỹ, làm giảm sức hút giữa hai người.

Suy cho cùng các cặp vợ chồng không nên tắm chung. Mặc dù việc tắm chung có thể tăng thêm sự gắn kết, nhưng nó cũng tạo ra rất nhiều rắc rối và rủi ro không cần thiết. Nếu muốn tăng sự gắn kết, bạn có thể thử một số cách khác như cùng nhau nấu ăn, xem phim, đi dạo...

Cách tắm đúng để bảo vệ sức khỏe

1. Trình tự đúng khi tắm

Nhiều người chưa tìm hiểu cách tắm đúng để không gây hại cho sức khỏe.Đầu tiên là rửa mặt, sau đó tắm toàn thân, cuối cùng là gội đầu.

Vì sao cần rửa mặt đầu tiên? Khi bước vào phòng tắm, tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao, các lỗ chân lông sẽ giãn nở. Lúc này nếu không rửa mặt sạch ngay lập tức, các chất bẩn trên mặt sẽ theo lỗ chân lông thấm sâu vào da. Theo thời gian, chúng sẽ gây nên mụn trứng cá.

Khi tắm, nhiệt độ nước có thể nóng hơn một chút để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, giãn nở lỗ chân lông để thải hết mồ hôi của cơ thể. Tắm nước nóng 40oC trong vòng 10 phút sẽ tiêu hao 200 calo. Tuy nhiên thời gian tắm nên giới hạn và đảm bảo phòng tắm thông gió tốt. Khi tắm hãy nhắm mắt lại thư giãn và thả lỏng toàn thân. Tắm nước nóng không chỉ giúp tiêu calo mà còn giải tỏa căng thẳng.

Khi gội đầu, làm ướt toàn bộ tóc, sau đó thoa dầu gội đầu, dùng ngón tay chà xát nhẹ từ đỉnh đầu ra xung quanh theo chân tóc, rồi gội sạch. Tiếp đó thoa dầu xả và massage da đầu nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút cùng với một chiếc lược răng thưa. Cuối cùng xả nước cho sạch.

2. Không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen

Việc rửa mặt thật kĩ dưới vòi sen dường như là cách mà nhiều người thường làm. Tuy nhiên nếu nhiệt độ nước quá cao, làn da mặt nhạy cảm của bạn có thể bị tổn thương. Có lẽ, bạn nên áp dụng một biện pháp tốt hơn, đó là rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước hơi ấm tại bồn rửa mặt.

3. Chỉ nên tắm khoảng 10 phút

Tắm đúng cách để bảo vệ sức khỏe hình ảnh 2Tắm quá lâu sẽ khiến da dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn.Việc kì cọ lâu trong phòng tắm sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết trên da. Độ pH trong nước chảy ra từ vòi vào khoảng 7 trong khi pH của da thiên về tính acid với chỉ từ 4,2 đến 5,5. Vì vậy, tiếp xúc với nước quá lâu sẽ khiến tính acid trên da bị yếu đi, dẫn đến việc da dễ bị tấn công bởi các loại vi khuẩn gây nên tình trạng viêm nhiễm và những bệnh ngoài da.

Các chuyên gia khuyên rằng việc tắm táp nên kéo dài trong khoảng 10 phút dưới làn nước vừa đủ ấm (không vặn nước quá nóng). 10 phút là thời gian đủ để lỗ chân lông mở ra và da được giữ ẩm thay vì trở nên quá khô. Nếu thấy việc hạn chế thời gian này khó thực hiện tự giác, bạn hãy đặt đồng hồ hẹn giờ hoặc bật một playlist gồm khoảng ba bài hát yêu thích. Bạn sẽ biết thời gian tắm cho phép còn lại bao lâu.

4. Không nên tắm gội bằng nước quá nóng

Thường thì những người tắm gội bằng nước nóng đều cảm thấy rất thoải mái khi những tia nước nóng già dội xuống người. Tuy nhiên họ không biết rằng làn da của họ lại bị thương tổn khá nhiều.

Nước nóng khiến da bị bong tróc khỏi lớp màng bảo vệ tự nhiên, khiến tình trạng da bạn trở nên xấu đi. Không nên quá mạo hiểm với làn da như vậy. Bạn hãy giảm nhiệt độ nước khi tắm, đồng thời để cho xả nước cho bốc hơi khắp phòng tắm và trở nên ấm phù hợp với nhiệt độ cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link