Vợ chồng xưng hô theo 5 cách này chứng tỏ hôn nhân hạnh phúc lâu dài, tiểu tam khó lòng chen chân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách xưng hô của những cặp vợ chồng hạnh phúc, hứa hẹn sẽ đi cùng nhau lâu dài.

Để giữ cho cuộc sống hôn nhân luôn đầy hạnh phúc, cách mà hai người xưng hô với nhau cũng rất quan trọng. Có nhiều cách xưng hô khác nhau và tất cả đều mang ý nghĩa để thể hiện xem cuộc hôn nhân có hạnh phúc hay không.

Cậu - tớ

Cách xưng hô "cậu-tớ" không chỉ dành cho các cặp đôi mới yêu hay mới kết hôn mà còn dành cho các cặp vợ chồng đã có một quãng thời gian dài bên nhau. Cách gọi này thể hiện sự quan tâm, yêu thương, và tôn trọng giữa hai người. Khi hai người gọi nhau bằng cách này, họ thể hiện rằng đối phương luôn được đặt vào vị trí quan trọng nhất trong trái tim của mình.

2

Việc sử dụng cách xưng hô này trong cuộc sống hôn nhân cho thấy sự bình đẳng giữa hai người và có thể mang lại những tiếng cười và sự thoải mái trong cuộc sống hằng ngày. Mặc dù có những người thấy ngại khi gọi đối tác của mình bằng cách này trước đám đông, nhưng sự chân thành và tình yêu giữa hai người là điều đáng tự hào, không phải để giấu kín.

Cách gọi này còn được người khác đánh giá cao và ngưỡng mộ vì thể hiện sự trẻ trung, hài hước và đầy tình yêu thương giữa hai người.

Chồng - vợ (ông xã/bà xã)

Thay vì sử dụng tên riêng như bình thường, nhiều cặp đôi thường gọi nhau là "chồng ơi" hoặc "vợ ơi". Cách xưng hô này cho thấy tình cảm mặn nồng giữa hai người, và từ đó thể hiện trách nhiệm và tình yêu đối với nhau.

De-vo-chong-hanh-phuc-tron-doi-can-de-y-loi-an-tieng-noi-hinh-anh

Hai từ "vợ chồng", "ông xã - bà xã" đều rất thiêng liêng và chỉ dành để gọi duy nhất một người trong đôi vợ chồng. Những từ này khi được nghe trong nhà, sau một ngày dài mệt mỏi, sẽ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho cả hai. Nghiên cứu cho thấy, các cặp đôi sử dụng cách xưng hô này thường ít mâu thuẫn, tranh cãi hoặc ly hôn.

Bố - mẹ

Nhiều cặp đôi hạnh phúc thường sử dụng cách xưng hô "bố nó/mẹ nó" hoặc gọi nhau bằng tên con, ví dụ như "bố Thỏ ơi/mẹ Thỏ ơi!", đơn giản nhưng thể hiện được sự khăng khít và hòa hợp của gia đình.

Việc xưng hô như vậy cũng cho thấy họ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, luôn có trách nhiệm và yêu thương con cái. Tuy nhiên, chỉ có những cặp vợ chồng thực sự yêu thương và mặn nồng mới sử dụng cách xưng hô này.

Mình - anh/em

Thường được sử dụng bởi các cặp vợ chồng yêu nhau, cách xưng hô "mình ơi" hay "anh/em" đem lại cảm giác ấm áp, gần gũi và thân thiết.

Nó cũng được so sánh như một ly nước mát trong những lúc căng thẳng, khi mà hai người có chút bất đồng hoặc giận dỗi với nhau, chỉ cần xưng hô với từ "mình" hay "anh/em", sự tôn trọng và yêu thương dành cho đối phương được thể hiện rõ ràng, và giúp cho mối quan hệ giữa hai người trở nên mềm mỏng hơn.

hanh-phuc-la-ca-hai-vo-chong-la-chinh-minh-1

Goi bằng biệt danh thân mật

Gọi nhau bằng biệt danh là một trong những cách thể hiện tình cảm sâu sắc của đôi vợ chồng. Biệt danh đó tượng trưng cho thế giới riêng của hai người và chỉ có hai người mới được phép gọi như vậy. Việc gọi nhau bằng biệt danh này thể hiện rõ ràng tình cảm nồng nàn và ngọt ngào, giống như thời điểm mới yêu nhau.

Như vậy, cuộc sống mới trở nên vui vẻ, tràn đầy ý nghĩa hơn. Tuy nhiên, trong mối quan hệ vợ chồng, nên hạn chế việc sử dụng các cách xưng hô như "mày - tao" hay "tôi - cô, anh" vì chúng làm cho mối quan hệ trở nên xa cách và có thể gây tổn thương cho đối phương. Ngoài ra, cách xưng hô "mày - tao" cần được tránh, vì nó cực kỳ không tốt và có thể làm cho con cái học theo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link