Phụ nữ giữ được im lặng trong 3 tình huống này thường không đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người phụ nữ đối mặt với chuyện nhà chồng rất chủ động, họ coi tất cả việc của mình rồi tự đứng ra giải quyết. Kết quả là vừa thiệt thân lại vừa chuốc phải rắc rối. Một người phụ nữ thông minh là chọn im lặng về chuyện của nhà chồng.

Hàng xóm ngồi lê đôi mách

Có nhiều người phụ nữ rất thích ngồi lê đôi mách với hàng xóm. Có thêm người tham gia, họ sẽ có thêm cảm giác như mình chiến thành, nhưng rồi mọi việc lại phức tạp hơn.

Một người phụ nữ khôn ngoan biết rõ sự thật này, rằng giữ im lặng trước những lời đàm tiếu giữa những người hàng xóm không chỉ là tôn trọng người liên quan mà còn tuân thủ sự tu thân của chính mình.

Thế nên cho dù ai đó cố ý kể ra những chuyện tầm phào, họ cũng sẽ không bao giờ tham gia vào, quá lắm là mỉm cười rồi bước đi.

Thay vì chìm đắm trong việc thường xuyên bàn luận đúng sai của người khác, hãy im lặng và tránh xa những kẻ ngồi lê đôi mách. Đó chính là bước khôn ngoan nhất của người phụ nữ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mâu thuẫn trong gia đình chồng

Quá quan tâm đến chuyện nhà chồng là vấn đề chung của nhiều nàng dâu và cũng là nguồn cơn gây ra mâu thuẫn trong quan hệ mẹ chồng nàng dâu.

Có nhiều người phụ nữ đối mặt với chuyện nhà chồng rất chủ động, họ coi tất cả việc của mình rồi tự đứng ra giải quyết. Kết quả là vừa thiệt thân lại vừa chuốc phải rắc rối. Một người phụ nữ thông minh là chọn im lặng về chuyện của nhà chồng.

Dù đó là chuyện mẹ chồng và bố chồng cãi nhau. Chỉ bằng cách im lặng thì họ mới có nhiều năng lượng để điều hành một gia đình tốt và mở ra cuộc sống tốt đẹp.

Sự bất công

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Cuộc sống này chẳng có ai là thuận buồm xuôi gió cả, thăng trầm trong cuộc đời này là chuyện hết sức bình thường. Có nhiều người chỉ gặp chút bất công liền than vãn, thậm chí là còn khóc lóc.

Nhưng người khôn ngoan chính là dù cuộc sống này khó khăn đến mấy họ cũng chọn im lặng, tự mình chịu đựng. Đó không phải là ngốc mà họ hiểu có nói ra khó khăn của mình thì người khác cũng không hiểu. Thậm chí họ còn mang chuyện của mình đi thêu dệt rồi kể lể khắp nơi.

Nhiều người gặp phải quãng thăng trầm hay thất bại đều cảm thấy số phận của mình thật xui xẻo, suốt ngày than ngắn thở dài. Hãy nhớ rằng trên thế giới này thì không có sự đồng cảm thực sự và hầu hết mọi người đều là những người ngoài cuộc.

Phụ nữ mạnh mẽ là biết cách tích lũy nghị lực trong im lặng, rèn giũa giữa mong tốt và rồi một ngày sẽ vượt qua tất cả. Có người nói chúng ta từng khao khát những con sóng của số phận biết bao, cuối cùng mới phát hiện ra rằng cảnh đẹp nhất của đời người chính là sự bình lặng yên ả ở trong tim.

Đối với phụ nữ mà nói, sự trầm lặng chính là sức mạnh tiềm ẩn và mạnh mẽ, là một loại trí tuệ như kẻ ngốc khôn ngoan, một thái độ lạnh lùng và độc đáo. Chỉ có phụ nữ biết im lặng mới có thể sống hết mình theo năm tháng tuổi trẻ và mở ra tương lai hứa hẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link