Bao nhiêu tuổi thì phụ nữ hết 'háo hức' với đàn ông? 3 người đàn bà hé lộ sự thật

( PHUNUTODAY ) - Đến tuổi nào thì phụ nữ sẽ trở nên 'lãnh cảm' với đàn ông?

Xã hội hiện đại có nhiều người phụ nữ độc lập, họ không có nhiều ràng buộc với hai chữ hôn nhân, họ sẵn sàng sống độc thân hoặc làm mẹ đơn thân. Vậy có phải họ hết hứng thú với đàn ông, không có hứng thứ với hôn nhân? Hãy nghe 3 người phụ nữ tâm sự thật lòng.

Chị Hương 35 tuổi

11

Chị Hương hiện 35 tuổi có một con gái 10 tuổi và đang độc thân. Chị chia sẻ: “Tôi đã ly hôn với chồng cũ vào năm ngoái, cuối cùng cũng được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân sai lầm và giờ tôi chỉ muốn sống một cuộc sống bình yên bên con gái. Tôi làm kế toán trong một doanh nghiệp nhà nước, thu nhập không tồi, đây cũng là niềm tin để tôi quyết tâm chia tay. Ngay cả khi không có người đàn ông thất thường đó, tôi vẫn có thể nuôi sống bản thân và con gái tôi”.

“Tôi biết mình muốn gì nên không vội vàng, dù cuộc hôn nhân đầu tiên không mấy hạnh phúc nhưng tôi không ác cảm với đàn ông. Đã gần một năm kể từ khi chúng tôi chia tay, xung quanh tôi có rất nhiều người theo đuổi. Tôi không muốn vội vã tìm một người đàn ông để tái hôn, tôi chỉ muốn tận hưởng quá trình yêu và cảm giác được một người đàn ông quan tâm”.

Phụ nữ càng trẻ, khi tâm lý và công việc chưa vững vàng thì càng phụ thuộc vào đàn ông, bởi phụ nữ cần thời gian để trưởng thành và có chỗ đứng trong xã hội này. Khi phụ nữ có đủ khả năng để tự lập và có thể nhận ra giá trị bản thân mà không cần dựa dẫm vào đàn ông thì đàn ông lại có nhu cầu sinh con và nhu cầu tình cảm nhiều hơn. Khi đàn ông không thể thỏa mãn phụ nữ về mặt tình cảm, phụ nữ độ tuổi chín này sẽ nói “không” với đàn ông.

Cô Dao 50 tuổi

Cô Dao tuổi ngũ tuần, đã bước vào giai đoạn mãn kinh, nội tiết tốt thay đổi nhiều nên cũng kéo theo tâm sinh lý thay đổi. Cô chia sẻ: “Tôi đã ngủ riêng với chồng gần hai năm, bạn bè xung quanh tôi luôn nói rằng nếu như vậy sớm muộn gì đàn ông cũng sẽ ra ngoài “ăn vụng”. Tuy nhiên, tôi thực sự không thể ép buộc bản thân mình, có thể là do mãn kinh, tôi đã không còn hứng thú với đời sống vợ chồng kể từ năm ngoái. Ngoài ra, chúng tôi đã sống cùng nhau trong một thời gian dài và sự tươi mới đã trôi qua từ lâu. Không thể nói rằng tôi chưa bao giờ lo lắng rằng chồng sẽ ra ngoài “ăn vụng”. Tuy nhiên, khi tôi suy nghĩ cẩn thận thì chỉ cần gia đình này ở bên nhau, anh ấy sẽ quay lại, tôi dường như có thể chấp nhận điều đó. Tôi đã bị sốc bởi suy nghĩ của chính mình”.

Với cô Dao cũng như những người phụ nữ ở độ tuổi này, người đàn ông của họ vẫn là trụ cột của gia đình. Điều họ cần ở người chồng ấy là trách nhiệm với gia đình và cảm giác thân thuộc hơn là nhu cầu vật chất.

8

Bà Hoa 75 tuổi

Ở độ tuổi bên kia sườn dốc cuộc đời, bà Hoa chỉ còn một mình bước tiếp, bà chia sẻ về người chồng quá cố của mình cũng như mối tình dang dở trước đó.

“Chồng tôi ra đi đã 4 năm, cuộc hôn nhân của tôi và anh được bố mẹ hai bên mai mối, cả hai ngay từ đầu đã không có tình yêu. Tôi và anh ấy không thể nói là thích nhau, nhưng chúng tôi sống với nhau đã lâu và đã trở thành những người thân thiết từ lâu.

Trước khi lấy anh ấy, tôi có mối tình đầu thuở nhỏ nhưng đã bị mất liên lạc. Không ngờ mấy chục năm sau còn có thể gặp lại anh ấy, nhưng lúc này chúng tôi đều đã có gia đình. Để khỏi làm tan nát gia đình nhau, chúng tôi chỉ dừng lại ở mức giữ liên lạc, mãi đến khi chồng tôi qua đời vài năm trước, chúng tôi mới gặp lại nhau.

Để không ảnh hưởng đến con cái đôi bên, chúng tôi không tái giá, cũng không ở chung, chỉ hẹn mỗi tuần gặp nhau một lần, thế là đủ. Tôi cũng từng nghĩ trái tim mình đã tan nát rồi, nhưng giây phút nhìn thấy anh ấy, tôi nhận ra rằng một người phụ nữ dù có bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì vẫn sẽ rung động và ngại ngùng khi nhìn thấy người mình thích. Yêu một người thường không liên quan gì đến tuổi tác”.

Thế giới này được tạo thành bởi đàn ông và phụ nữ, bởi cả hai cần nhau, nhu cầu này có thể là thể chất hoặc tâm lý. Nhu cầu thể chất của phụ nữ đối với nam giới có thể ngày càng giảm đi theo tuổi tác nhưng nhu cầu tinh thần của phụ nữ đối với nam giới sẽ không thay đổi, mà có khi còn tăng khi về già, bởi lúc ấy con người ít bận rộn và cô đơn hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link