Vợ con khóc ngất bên thi thể của nạn nhân vụ nổ Văn Phú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Anh Phạm Văn Cường (42 tuổi) ra đi để lại người vợ trẻ và 2 con trai còn ít tuổi. Riêng đối với chị Nhuận, nỗi đau này như được nhân lên gấp bộị.

Ngày 19/3, vụ nổ lớn xảy ra tại khu đô thị (KĐT) Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã lấy đi tính mạng của 4 người. Trong đó, có anh Phạm Văn Cường (SN 1975, Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định) - người được cho là đã dùng đèn khò để rồi gây ra vụ nổ kinh hoàng.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, chị Đoàn Thị Nhuận - vợ anh Cường, đang rửa bát ở trong nhà cách đó khá xa nên may mắn thoát nạn. Tuy nhiên, chưa hoàn hồn với tiếng nổ cực lớn, chị Nhuận đã phải chứng kiến cái chết kinh hoàng và tự tay đi nhặt từng mảnh xác của chồng tại hiện trường đầy ám ảnh hôm ấy.

Theo đó, căn cứ kết quả xác minh, anh Phạm Văn Cường (SN 1975, quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) là người thuê nhà số 15 - TT 19, Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông từ năm 2013 để hành nghề thu mua phế liệu. Sau khi thu mua phế liệu các loại, anh Cường mang về nơi ở trọ cất giữ.

Hàng ngày, anh Cường mang các loại phế liệu ra vỉa hè trước cửa nhà thuê trọ để phân loại, dùng đèn khò cắt, phá bán sắt vụn. 8h30 sáng 19/3, anh Cường nhờ một nam thanh niên hàng xóm lăn giúp từ trong nhà thuê trọ ra vỉa hè trước cửa (nơi xảy ra vụ nổ) một khối kim loại hình trụ bằng sắt khoảng trên 100 kg.

Quá trình anh Cường cắt phá khối kim loại này bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 4 người chết, 10 người bị thương, 36 căn hộ bị hư hỏng nặng, 95 căn hộ phía sau hiện trường vụ nổ bị vỡ hết kính, nứt tường, bung cửa; nhiều xe máy để ngoài đường và đi ngang qua bị hư hỏng.

Tìm đến vùng quê Cổ Tung (Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định), không khí tang thương như bao trùm khắp cả thôn, xã. Từ đầu đến cuối làng, ai ai cũng bàn tán xôn xao về sự ra đi bất ngờ của anh Cường.

Mô tả ảnh.
Vợ con khóc ngất trong đám tang anh Cường

Ông Bùi Quang Tạo (bác của anh Cường) cho biết, trước khi kết hôn với anh Cường, chị Nhuận từng có một đời chồng và sinh được một người con. "Năm cháu bé khoảng 4 tuổi thì bị đuối nước. Chồng cũ của cháu Nhuận cũng vì tai nạn mà qua đời khi còn trẻ". Vợ trước của anh Cường bỏ đi khi các con còn nhỏ. Sau này gặp được chị Nhuận, gia đình hai bên vun vào nên anh chị cũng về chung một nhà.

Anh chị cũng có một người con chung. "Chúng nó có với nhau một đứa con trai tên là Thành, năm nay mới học lớp 8. Vợ chồng yêu thương, dựa vào nhau mà tu chí làm ăn. Nào ngờ, họa vô đơn chí. Giờ thằng Cường nằm vào lòng đất, một mình Nhuận nó lại phải chịu thêm nỗi đau mất chồng thêm lần nữa. Mới nghĩ đến mà tôi đã thấy trào nước mắt".

Cha mẹ anh Cường sinh được 4 người con, anh Cường là con thứ 3. Hiện ông bà đang ở với gia đình con trai út cạnh đó.

Ngồi thẫn thờ trong góc nhà, ông Phạm Văn Duyên (75 tuổi), bố đẻ anh Cường không ngừng lau khóe mi. Bà Đoàn Thị The (70 tuổi) cũng không ngừng kêu khóc trước sự ra đi đột ngột của con trai.

Vợ anh Cường khóc cạn nước mắt trước tai nạn này. Phạm Thị Hoa - con gái anh Cường sinh năm 1997, vừa mới xây dựng gia đình được hơn một tháng, vật vã bên di cốt cha khiến ai ai cũng đau xót. Phạm Văn Công (SN 1996), con trai cả anh Cường chỉ biết câm lặng trong cả lễ tang cha mình.

Khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh
Khởi tố vụ án sà lan đâm sập cầu Ghềnh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chiều tối nay, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã khởi tố vụ án TNGT đường thủy nghiêm trọng sà lan đâm sập cầu Ghềnh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn