Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến thời điểm hiện tại, cơ quan đã ghi nhận được số người thương vong trong vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông.

Theo thông tin của Sở y tế Hà Nội, khoảng hơn 15h chiều 19/3, tiếng nổ như bom phát ra tại khu nhà thấp tầng TT9 đô thị Văn Phú (Hà Đông), làm rung chuyển nhiều tòa nhà trên đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông (Hà Nội).

Nhiều phương tiện qua đường bị hất tung, mặt đường thủng lỗ lớn và hàng chục ngôi nhà đổ sập tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội). Có it nhất 4 người tử vong trong vụ nổ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện 103 và Trung tâm y tế Hà Đông đã cử xe cứu thương đến hiện trường hỗ trợ cấp cứu cho các nạn nhân.

Đã xác định được danh tính các nạn nhân vụ nổ ở Văn Phú, Hà Đông
 Hiện trường đau thương sau vụ nổ

Hiện tại, số người tử vong được ghi nhận là 4 người và 8 người khác bị thương. Các nạn nhân bị thương đang được cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện 103. 

Cụ thể, BV Đa khoa Hà Đông tiếp nhận 6 nạn nhân, trong đó 2 người đã được ra viện, 4 người đang được điều trị. Bệnh viện 103 tiếp nhận 2 nạn nhân.

Danh sách nạn nhân vụ nổ ở Khu đô thị Văn Phú, Hà Đông:

+ Nạn nhân tử vong:
1. Bùi Chí Quân (53 tuổi, Chương Mỹ)
2. Đào Thị Soản (32 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai)
3. Đào Thị Quỳnh (8 tuổi, Châu Mai, Liên Châu, Thanh Oai)
4. Một nạn nhân chưa rõ danh tính

+ Nạn nhân bị thương (tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông):

1. Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mỗ Lao, Hà Đông)
2. Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông)
3. Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
4. Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)
5. Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)
6. Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

Thông tin thêm về vụ nổ, ông Tô Văn An (50 tuổi) nhân viên an ninh tại chốt gác khu đô thị Văn Phú, cách vụ nổ 100m cho biết: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ đinh tai,  vọng gác rung chuyển, các mảnh thủy tinh, đất đá bắn vào rào rào làm thủng mất mấy lỗ trên kính của trạm gác, rất may tôi không bị gì.

Tôi vội chạy ra chạy ra thì thấy hai mẹ con nằm chết ở dưới đường, gạch ngói phủ lên, một anh đi xe Air blade chết bên kia đường. Ngay lập tức tôi lấy điện thoại ra gọi 113 và cấp cứu tới".

Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng ấy ông An kể lại: "Tôi nghe thấy mọi người xúm lại chỗ chiếc xe tải bị mất lái đâm vào nhà dân. Tôi vội chạy đến thì thấy hai người trên xe bị kẹt không ra được. Lúc ấy lái xe vẫn đang ngắc ngoải, người ngồi bên cạnh thì ngất lịm".

"Sau đó chúng tôi cố gắng kéo cánh cửa ô tô ra nhưng không được, dùng cả xe để kéo nhưng cũng không ra. Sau đó thì cứu hỏa đến, họ cắt cửa và đưa hai người ấy đi cấp cứu" ông An nói.

Cập nhật thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông
Cập nhật thông tin mới nhất vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú - Hà Đông
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cập nhật những diễn biến mới nhất vụ nổ khiến nhiều người thương vong tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn