Vợ khóc ngất khi thấy chồng ch.ết thảm trong vụ nổ ở KĐT Văn Phú

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những người tại hiện trường vô cùng đau xót khi chứng kiến cảnh người vợ khóc ngất khi tận mắt thấy chồng chết thảm trước mắt mình...

Khoảng 15h15 ngày 19/3, một vụ nổ lớn xảy ra tại khu Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, khiến nhiều ngôi nhà bị hư hại và ít nhất 4 người tử  vong và 10 người bị thương, hư hoảng khoảng 10 ngôi nhà.

Vụ nổ lớn được cho là xảy ra tại cửa hàng kinh doanh sắt vụn tại khu đô thị Văn Phú, phường Phú La, Hà Đông, Hà Nội.

Người vợ chứng kiến chồng chết thảm trong vụ nổ ở KĐT Văn Phú
 Xót xa hình ảnh người vợ phải chứng kiến cảnh chồng chết thảm 

Nạn nhân đầu tiên được xác định tử vong là Phạm Văn Cường (SN 1975 ở Nam Hùng, Nam Trực, Nam Định) - người được cho là đã cưa bình khí ở cửa hàng kể trên để rồi gây ra vụ nổ kinh hoàng.

Vào thời điểm xảy ra vụ nổ, bà Đoàn Thị Nhuận - vợ ông Cường, đang rửa bát ở trong nhà nên may mắn thoát nạn.

Tuy nhiên, chưa hoàn hồn với tiếng nổ cực lớn, vợ ông Cường đã phải chứng kiến hình ảnh cái chết kinh hoàng của chồng.

Người vợ chứng kiến chồng chết thảm trong vụ nổ ở KĐT Văn Phú
 Nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến cảnh này

Tại hiện trường, nhiều người không khỏi xót xa khi chứng kiến hình ảnh bà Nhuận khóc vật vã bên những phần thi thể còn sót lại của chồng sau vụ nổ kinh hoàng.

Cũng trong chiều ngày 19/3,Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã xuống hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ.

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 6 biện pháp các đơn vị chức năng phải khẩn trương thực hiện nhằm khắc phục hậu quả vụ nổ trên.

Thứ nhất, UBND TP Hà Nội hỗ trợ đối với mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương nặng 3 triệu đồng và bị thương nhẹ 2 triệu đồng. Ngoài ra, UBND quận Hà Đông và các cơ quan ban ngành sẽ có hỗ trợ thêm với các nạn nhân.

Thứ hai, giao Bộ Tư lệnh Thủ đô, lực lượng công binh tiếp tục rà soát hiện trường, khu vực xung quanh nhằm phát hiện có sót lại vật liệu nổ nào ở hiện trường để xử lý ngay nhằm đảm bảo an toàn.

Thứ ba, giao cơ quan điều tra, Công an thành phố hướng dẫn chỉ đạo, nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ để công bố trước công luận trong thời gian sớm nhất.

Thứ tư, chính quyền địa phương phối hợp với gia đình các nạn nhân tổ chức tang lễ, thăm hỏi động viên đối với các gia đình có nạn nhân bị thương và các gia đình bị ảnh hưởng do sự việc.

Thứ năm, giao UBND quận Hà Đông rà soát, bố trí ngay chỗ ở cho các gia đình có nhà bị rạn nứt, ở không an toàn.

Thứ sáu, tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch hiện trường sau khi cơ quan công an khám nghiệm hiện trường. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân bị thiệt hại về người và tài sản để ổn định tình hình cuộc sống.

Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông là gì?
Nguyên nhân vụ nổ kinh hoàng tại Văn Phú - Hà Đông là gì?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan chức năng đã có những thông tin chính thức về vụ nổ kinh hoàng xảy ra chiều nay tại khu đô thị Văn Phú - Hà Đông.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link