Vò nắm lá này thả vào chậu nước, vặt lông vịt nhanh như chảo chớp, ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Biết sử dụng nắm lá này, việc vặt lông vịt sẽ diễn ra nhanh chóng, không còn khó khăn như trước đây.

Nếu bạn là người yêu thích thịt vịt nhưng gặp khó khăn khi cần làm sạch lông vịt, đặc biệt là với những sợi lông măng cứng đầu, thì đừng lo lắng nữa.

Có một cách đơn giản và hiệu quả để giải quyết vấn đề này. Thay vì sử dụng nước sôi như thường lệ, trước khi tiến hành chế biến thịt vịt, bạn có thể thử việc nấu nước với một nắm lá vịt. Nước sôi từ lá này sẽ giúp bạn loại bỏ lông vịt một cách nhanh chóng và hiệu quả, không còn bị gắn kết bởi bất kỳ sợi lông măng nào.

1

Hướng dẫn làm sạch lông vịt bằng lá đu đủ

Cách thực hiện:

Vò lá đu đủ nhỏ và đặt chúng vào nồi nước, sau đó đun sôi.

Sau khi cắt tiết vịt, hãy nhúng chúng vào nước lạnh để làm ướt đều lông và da.

Vớt vịt ra khỏi nước lạnh, sau đó rưới một chút rượu trắng hoặc giấm gạo lên mình vịt, để đó khoảng 10 phút.

kha-nang-lam-sach-long-vit-cua-la-du-du

Thay vì sử dụng nước sôi ở nhiệt độ 100 độ C như bình thường, bạn nên sử dụng nước ấm, khoảng 40-50 độ C, để tránh làm co lại lỗ chân lông trên da vịt. Sau khi nhúng vịt trong vài phút và nhổ thử vài sợi lông, bạn có thể nhổ lông vịt bằng cách kéo mạnh theo chiều lông mọc để làm sạch lông tơ.

Cách khử mùi hôi của vịt

Để loại bỏ mùi hôi của vịt, bạn có thể thêm một chút giấm ăn sau khi nhổ sạch lông vịt. Một lựa chọn thông minh khác là sử dụng lá đu đủ, lá khế chua, hoặc rượu để thêm vào nước luộc.

Với phương pháp đơn giản này để làm sạch lông vịt, việc chuẩn bị thịt vịt trước khi nấu sẽ trở nên dễ dàng và phù hợp cho cả những người mới bắt đầu nấu nướng.

Thường thường, vịt thường mang mùi hôi, đặc biệt là do tuyến nhờn tập trung ở phao câu, nơi này cũng chứa mùi của ngan và gà. Sau khi bạn đã làm sạch lông vịt, bước tiếp theo là mở bụng và loại bỏ bộ lòng cùng với phao câu. Nếu bạn muốn giữ lại phao câu, hãy cắt bỏ phần có màu vàng bên trên phao.

Để giảm mùi hôi, một cách tiếp cận hiệu quả là sử dụng muối để xát đều trên bề mặt con vịt và cắt đôi quả chanh, sau đó chà lên toàn bộ bề mặt trước khi rửa sạch. Sau đó, hãy ngâm con vịt trong nước lạnh khoảng 20 phút để làm cho thịt vịt trắng hơn và đẹp hơn. Nếu bạn có ý định luộc vịt, hãy đập dập gừng và đặt vào nồi nước luộc hoặc chà đều gừng hoặc rượu lên toàn bộ bề mặt của con vịt để loại bỏ mùi hôi.

Các món ngon được làm từ vịt

Vịt nướng chao

Vịt nướng chao là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn xuất phát từ miền Nam. Chao sau khi được xay ra và tán nhuyễn rồi thêm những gia vị vừa ăn thì được ướp chung với thịt vịt và đem lên nướng. Vị chao beo béo, hoà cùng thịt vịt mềm, nóng hổi ngon tuyệt vời luôn.

Trong chao chứa lượng lớn vitamin B12, gấp 7 lần đậu hũ và chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, phốt pho nên giúp cơ thể hấp thụ được nhiều sắt, chữa bệnh thiếu máu, giúp làm giảm tỷ lệ mắc bệnh huyết khối.

Cà ri vịt

Cà ri là một món ăn ngon có nguồn gốc từ Ấn Độ. Biến tấu lại một chút để có thể trở thành món cà ri vịt thơm ngon, hấp dẫn vô cùng. Với sự kết hợp tuyệt vời của khoai tây, hành tây cùng thịt vịt dai ngon, nước dừa béo thơm, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một món ăn ngon tuyệt vời.

3

Thịt vịt là loại thuốc bổ giúp lợi tiểu, trừ nhiệt, bổ khí vì trong thịt vịt chứa rất nhiều protein, canxi, phốt pho, sắt, vitamin,.. cao hơn nhiều lần so với thịt bò, heo, dê. Do đó, món cà ri vịt là một món ăn cực kỳ bổ dưỡng, cung cấp năng lượng cho bạn.

Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm có nguồn gốc từ Trung Hoa nhưng rất được ưa chuộng hiện nay. Món ăn là sự kết hợp xuất sắc của thịt vịt cùng với các loại thảo mộc vừa tốt cho sức khoẻ, vừa tạo ra hương vị thơm ngon đặc trưng.

4

Món ăn này mang lại giá trị dinh dưỡng cao. Thịt vịt có vị ngọt và tính hàn, giúp bổ thận, chống suy nhược cơ thể. Kết hợp với các loại thảo mộc giúp giảm mỡ, giảm béo và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link