Vô tình làm vỡ gương xe của người lạ, nam sinh để lại mảnh giấy nhắn nhủ gây chú ý

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc dắt xe, một nam sinh đã không may làm vỡ gương của một chiếc xe bên cạnh và anh chàng đã có cách xử lý được bao người khen ngợi.

Mới đây, trên fanpage “KTX ĐHQG Confessions” đã chia sẻ câu chuyện về hành động đẹp của một nam sinh đã gây được rất nhiều sự chú ý của mọi người.

Theo đó, một nam sinh để xe máy trong bãi đỗ xe của trường. Tuy nhiên, đến cuối buổi học và lấy xe để ra về thì người này mới bất ngờ phát hiện chiếc gương chiếu hậu của mình đã bị vỡ. Thật bất ngờ, khi dắt xe ra ngoài thì người này đã phát hiện một tờ giấy note được gài vào xe mình, đáng chú ý kèm theo đó là tờ 50 ngàn đồng.

Cụ thể, nội dung trong tờ giấy note được để lại: "Bạn ơi, mình thật sự xin lỗi vì đã làm vỡ kính xe của bạn. Mình không cố ý đâu. Mình không biết kính xe bao nhiêu, nhưng mình gửi bạn 50 ngàn để thay kính mới. Xin lỗi rất nhiều."

Tờ giấy note cùng số tiền mà nam sinh để lại cho chủ nhân của chiếc xe máy.

Tờ giấy note cùng số tiền mà nam sinh để lại cho chủ nhân của chiếc xe máy.

Đọc được nội dung trong tờ giấy note này, chắc hẳn nam sinh viên cũng thấy nhẹ lòng hơn và thông cảm cho người đã làm vỡ gương xe của mình. Có lẽ, trong lúc lấy xe của mình thì chủ nhân của tờ giấy note đã không may va chạm với xe khác khiến chiếc gương chiếu hậu bị hỏng. Chuyện va chạm này sẽ không ai biết nếu như anh chàng này cứ “lặng lẽ” bỏ đi, tuy nhiên nam sinh đã hành xử theo một cách vô cùng văn minh. Vậy là, sau khi làm hỏng chiếc gương xe của người khác thì anh chàng này đã quyết định để lại lời nhắn cùng một chút chi phí nhỏ đền bù.

Câu chuyện này ngay sau khi được chia sẻ đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Đa phần mọi người đều khen ngợi việc làm của nam sinh trong câu chuyện. Mọi người cũng cho rằng, hành động trên của nam sinh là hoàn toàn hợp lý và thể hiện sự văn minh lịch sự. Bên cạnh đó, mọi người cũng cho rằng, chủ nhân của chiếc xe máy bị hỏng gương đã may mắn vì gặp được một người đầy trách nhiệm như vậy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link