4 thói quen giúp tăng tốc giảm cân, giảm mỡ bụng: Phụ nữ sau tuổi 40 nên “dắt túi”

( PHUNUTODAY ) - Càng nhiều tuổi phụ nữ sẽ càng khó giảm cân. Vì vậy sau tuổi 40, phụ nữ nên có cho mình 4 thói quen này để giảm cân hiệu quả.

Ăn nhiều thực phẩm giàu protein hơn

Protein là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất bạn có thể ăn để giảm cân và duy trì sức khỏe tổng thể. Chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng cơ bắp, nhất là khi tuổi tác ngày càng cao và khối lượng cơ bắt đầu suy giảm.

Không chỉ tốt cho sức khỏe, protein còn giúp tăng tốc độ giảm cân nếu ăn đủ mỗi ngày.

Bổ sung đủ protein giúp bạn no lâu hơn, từ đó cắt giảm lượng calo từ đồ ăn nhẹ, ăn vặt. Bên cạnh đó, protein rất tốt để xây dựng cơ bắp. Kết hợp với tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng và có eo thon gọn.

Nhịn ăn gián đoạn

Bạn có thể nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về việc nhịn ăn gián đoạn để có thể sở hữu cơ thể thon gọn hơn.

Các chuyên gia cho biết cách tiếp cận ăn uống này được gọi là mô hình ăn kiêng hơn là chế độ ăn kiêng. Hình thức ăn uống này giúp bạn hạn chế calo trong một khoảng thời gian từ 16 – 24 giờ. Việc này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và sửa chữa các tế bào.

Đặc biệt, phụ nữ sau tuổi 40 bắt đầu trao đổi chất chậm hơn và khó giảm cân. Nhất là xung quanh vùng bụng. Việc kết hợp thói quen nhịn ăn gián đoạn 2-3 lần một tuần giúp thúc đẩy nhanh nỗ lực giảm cân cho bạn.

Ngoài ra, việc nhịn ăn gián đoạn cũng giúp cải thiện tuổi thọ, cải thiện tình trạng viêm và phản ứng miễn dịch.

Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một phần lành mạnh và cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày nếu phụ nữ sau tuổi 40 muốn giảm mỡ bụng. Nguồn thực phẩm này rất giàu dinh dưỡng và chất xơ.

Bạn có thể chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch nguyên hạt, bột kiều mạch. Chúng rất tốt cho việc giảm mỡ bụng bởi chưa qua quá trình xay hoặc chế biến.

Khi ăn bạn sẽ cảm thấy ngon miệng, no bụng mà không cần quá lo lắng nạp nhiều calo. Một số thực phẩm làm từ ngũ cốc nguyên hạt bạn có thể dùng như bánh mì nguyên hạt, bánh mì tròn, bánh quy giòn,…

Thử chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ ăn này đã được chứng minh là một cách ăn uống lành mạnh cho sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ. Theo nhận định của các chuyên gia thì đây là một cách tuyệt vời để chị em phụ nữ giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng sau tuổi 40.

Chế độ ăn Địa Trung Hải sẽ không có thực phẩm chế biến sẵn như carbs tinh chế đồng thời tích hợp nhiều chất béo lành mạnh. Thực đơn tập trung chủ yếu vào cá và hải sản, ngoài ra bạn có thể ăn một số loại thịt đỏ. Đây là một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng và kháng viêm.

Nhờ có khả năng kháng viêm mạnh, kiểu ăn này giúp ngăn chặn viêm nhiễm mãn tính trong cơ thể. Vì vậy mà quá trình trao đổi chất có thể hoạt động hiệu quả hơn và đốt cháy mỡ bụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link