Xót thương cảnh đưa th.i th.ể 3 nữ sinh tình nguyện về quê

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa nhìn thấy th.i th.ể con, bố mẹ nữ sinh Xoa lao đến ôm chầm lấy đứa con gái rồi gào khóc trong đau đớn.

Vụ việc 3 nữ sinh trường Đại học Ngoại thương gồm em Vũ Thị Xoa (sinh năm 1996, quê quán: Hải Dương), Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê quán: Nghệ An), Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê quán: Hà Nội) bị lũ cuốn tử vong khi làm tình nguyện ở khu vực cầu Pác Hoóc (thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) đang khiến dư luận nhói lòng.

Tin tức trên báo Pháp Luật TP.HCM, sáng 3-7, ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, chia sẻ: “Người nhà các nạn nhân nghe tin dữ cũng đã có mặt tại hiện trường ngay sau đó”.

Mô tả ảnh.
Thi thể các nữ sinh được đưa về quê để lo hậu sự trong sự đau đớn của người thân.

Khi thi thể nữ sinh Vũ Thị Xoa được tìm thấy và đưa vào nhà quàn của Trung tâm Y tế Bình Liêu cũng là lúc bố mẹ Xoa là ông Vũ Văn Lũy và bà Nguyễn Thị Song (trú xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) chạy đến ôm chầm lấy thi thể của con họ và gào khóc trong đớn đau khiến tất cả những người có mặt đều không cầm được nước mắt.

Theo lời những người thân của Xoa, Xoa là người con trong gia đình hiếu thảo, ngoan ngoãn. Hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nhưng Xoa luôn vượt lên hoàn cảnh để học hành tốt. Từ cấp 1 đến THPT, Xoa đều là học sinh giỏi. Khi thi đại học em cũng đỗ đến 2 trường.

Bà Song, mẹ Xoa cho biết mấy hôm trước khi đi tình nguyện, Xoa gọi điện về nhà nói nhớ bố mẹ nhưng do đi tình nguyện nên chưa thể về nhà. Vợ chồng bà Song thấy con đi tình nguyện cùng trường thì động viên để con yên tâm và vui vẻ đi. Xoa cũng khoe sẽ mua quà cho bố mẹ vì em vừa được học bổng.

Giống như tâm trạng bố mẹ Xoa, những người thân trong gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Hải (sinh năm 1997, quê quán: Nghệ An) và Nguyễn Thị Ngân (sinh năm 1997, quê quán: Hà Nội) cũng quặn đau như cắt từng khúc ruột.

Theo Kiến Thức, không chỉ gia đình các nữ sinh đau đớn, thầy cô và bạn bè các nữ sinh trường Đại học Ngoại Thương cũng rất đau xót, như lời ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương khi trao đổi: “Để xảy ra sự cố nhà trường rất đau xót và đáng tiếc. Tất cả sinh viên trong trường nghe tin đều bị sốc”.

Theo ông Triệu, trong suốt 10 năm đi hoạt động tình nguyện chưa bao giờ bản thân ông và nhà trường lại bị tổn thất, mất mát lớn như vậy.

Tôi rất đau xót, sự cố mất mát lớn như thế do điều kiện thời tiết, nước lũ thượng nguồn chảy siết, các em cũng không có kinh nghiệm đi qua suối dẫn đến xảy ra tổn thất rất đáng tiếc”, ông Triệu tâm sự.

Mô tả ảnh.
Lực lượng chức năng tìm kiếm các nữ sinh trong đêm.

Để chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân, sáng 3-7, tại nhà tang lễ BV Bãi Cháy, bà Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã đến chia buồn, động viên và chỉ đạo công tác lo hậu sự đối với 3 sinh viên tình nguyện thiệt mạng do lũ cuốn tại huyện Bình Liêu.

Theo đó, với mỗi nạn nhân thiệt mạng, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 6 triệu đồng; huyện Bình Liêu hỗ trợ mỗi gia đình 6 triệu đồng; Tỉnh đoàn Quảng Ninh hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng; Sở GD&ĐT hỗ trợ 1 triệu đồng.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, sáng 3/7, Bí thư đoàn trường ĐH Ngoại thương, ông Nguyễn Văn Triệu cho biết, ông đang trên xe cùng người nhà các em sinh viên tình nguyện gặp tai nạn lũ tại Quảng Ninh để đưa các em về quê mai táng.

Ông Triệu thông tin, hiện trường ĐH Ngoại thương có 19 đội tình nguyện tham gia chương trình Mùa hè xanh tại các tỉnh miền Bắc. Tại Quảng Ninh, trường có 2 đội gồm hơn 20 em đang tham gia tình nguyện.

"Ngay sau sự cố không may này, đoàn trường đã cho dừng ngay hoạt động tình nguyện của tất cả các đội sinh viên tình nguyện trường ở các tỉnh. Hiện, tất cả thầy cô, các lực lượng đang cùng với các gia đình để giải quyết sự cố đau lòng này" - ông Triệu thông tin. 

Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
Kết luận chính thức nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền dịch
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sở Y tế TPHCM kết luận, trong cái chết của bệnh nhân U., Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện Quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn.
Kỷ lục y học: Bé sơ sinh ra đời bằng phôi thai đông lạnh 18 năm
Kỷ lục y học: Bé sơ sinh ra đời bằng phôi thai đông lạnh 18 năm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dùng chính phôi thai được đông lạnh bằng nitrogen lỏng cách đây 18 năm của mình, người phụ nữ đã mang thai và hạ sinh em bé.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link