Vụ chồng xích cổ vợ, bẻ gãy 2 tay con: Người vợ đáng thương xin "đóng cửa bảo nhau"

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra để làm rõ sự việc nhưng phía nạn nhân đã xin được giải quyết nội bộ.

Liên quan đến vụ việc đối tượng Lại Thanh Tùng (SN 1973, ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) có hành vi xích cổ vợ là chị P.T.T (SN 1980), trao đổi với PV tối 5.6, lãnh đạo UBND xã Trà Giang cho biết, tại cơ quan điều tra, Tùng đã khai nhận hành vi xích cổ vợ.

chong-danh-1

 Hình ảnh chị T. bị chồng xích cổ để không ra khỏi nhà.

“Sau khi nhận được thông tin sáng nay, công an xã, công an huyện đã vào cuộc làm rõ. Tùng cũng nhận ra lỗi lầm xin lỗi vợ con. Chị T. cũng có ý không muốn chồng bị xử lý nhưng phía gia đình chị T. vẫn rất bức xúc vì hành vi của Tùng như mọi người thấy trên mạng là quá dã man. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm việc”, lãnh đạo UBND xã Trà Giang thông tin.

Sáng 6/6 PV Báo PNVN đã liên hệ với bà Lương Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương để làm rõ về vấn đề này.

Trao đổi với PV, bà Oanh cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, lãnh đạo Huyện hội đã liên hệ với UBND xã Trà Giang, Hội LHPN xã để phối hợp giải quyết, bảo vệ tính mạng, an toàn cho mẹ con chị T. Đồng thời, gọi điện báo cáo sự việc với lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Bình.

“Huyện hội đã phối hợp với công an huyện Kiến Xương xử lý sự việc, hiện đối tượng đã bị tạm giữ để làm rõ. Anh này chưa đánh vợ, chỉ mới xích cổ vợ để cô ấy không ra khỏi nhà. Việc này, trao đổi với công an huyện thì họ bảo chưa đến mức khởi tố hình sự. Bởi anh này chưa từng bị phạt hành chính về hành vi bạo lực gia đình bao giờ. Tuy nhiên, hành động của anh Tùng là không thể chấp nhận được”, bà Oanh cho hay.

Cũng theo thông tin Chủ tịch Hội LHPN huyện Kiến Xương cung cấp, sau khi các cấp Hội vào cuộc, chị T. đã chủ động xin với Hội LHPN các cấp và chính quyền địa phương để tự xử lý trong gia đình.

“Nạn nhân không muốn làm bung bét sự việc bởi bản thân ông chồng cũng đã nhận lỗi lầm và xin vợ tha thứ. Quan trọng hơn, họ vẫn còn 2 đứa con nữa, các cháu đang tuổi ăn tuổi lớn”, bà Oanh nói thêm.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng đã có ý kiến với Hội LHPN tỉnh Thái Bình. Ngay trong chiều nay, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Thái Bình sẽ cùng với bà Lương Thị Kim Oanh Chủ tịch Hội LHNP huyện Kiến Xương đến nhà để thăm hỏi, động viên chị P.T.T.

Liên quan đến thông tin con trai nạn nhân bị gãy tay, theo bà Oanh khi công an lấy lời khai của cháu bé, cháu khai rằng khi thấy bố mẹ xô xát cháu đã vào can ngăn thì bị ngã dẫn đến gãy tay chứ không phải do bố bẻ như một số thông tin trên mạng.

Được biết, mối quan hệ vợ chồng giữa hai vợ chồng chị T. vốn có nhiều mâu thuẫn từ lâu. Anh Tùng thì nghi ngờ vợ có người khác còn vợ thì nghi kị chồng có quan hệ ngoài luồng. Mỗi lần xảy ra mâu thuẫn, chị T. lại đưa con về nhà ngoại. Anh Tùng nhiều lần đến nhà ngoại xin lỗi để đón vợ con về.

Sáng 5/6, bố chị T. mang thức ăn đến cho cháu thì phát hiện chị T. bị Tùng xích cổ nên đã ra trình báo với chính quyền địa phương.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn