Vụ cơm trắng chuyển màu đỏ au: Là do nước hột mồng tơi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cơm trắng chuyển thành màu đỏ au sau khi để qua đêm là do có người cố tình cho nước hột mồng tơi vào cơm.

Liên quan đến vụ việc người dân phản ánh cơm trắng để qua đêm “biến” thành đỏ au xảy ra trên địa bàn ấp 1, xã Tân Quý Tây, Bình Chánh (TP.HCM), sáng ¼, một nguồn tin đã cho biết kết quả điều tra ban đầu.

Theo đó, bước đầu, cơ quan chức năng nhận định cơm trắng “hóa” đỏ au do có người cố tình cho nước hột mồng tơi vào cơm đã chín.

Cơ quan chức năng đang ráo riết làm rõ động cơ nói trên của người liên quan để trấn an dư luận.

Nồi cơm trắng bị chuyển thành đỏ.

Như tin đã đưa, N.V.T (54 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM)Trước đó, giữa tháng 3, ông T. ra chợ Bình Chánh mua 5kg gạo để nấu ăn, được đại lý giới thiệu là gạo mới, thơm, ăn rất ngon. Ngày 24/3, gia đình ông T. nấu cơm ăn nhưng ăn không hết nên để qua đêm. Đến sáng ngày hôm sau, ông T. mở nồi cơm phát hiện cơm nấu đã chuyển màu đỏ, khi đem hòa vào nước thì có màu đỏ khiến gia đình hoang mang vì đã lỡ ăn trước đó.

Để kiểm chứng, ông T. nấu thêm một nồi cơm nữa để qua đêm thì nồi cơm cũng chuyển sang màu đỏ. Đến thời điểm hiện tại, gia đình ông T. đã nấu ăn hết 4 kg, còn 1kg được giữ lại sau vụ việc bàn giao cơ quan chức năng điều tra.

Ông T. tỏ ra lo lắng “cơm nấu từ loại gạo này không đổi màu liền mà phải để hơn một ngày sau mới đổi sang màu đỏ nên nhiều người mua về dùng mà không hề hay biết. Điều lo lắng hơn là không biết loại màu trên có gây độc hại hay không?”.

Sau sự việc cơm trắng chuyển sang màu đỏ, bà H. chủ đại lý tại chợ Bình Chánh xác nhận số gạo ông T mua về nấu cơm và chuyển màu đỏ là được mua ở đại lý của bà.Tuy nhiên, chủ đại lý bán gạo khẳng định nhiều người ăn gạo cùng loại nói trên nhưng không xảy ra hiện tượng bất thường gì.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cơm trắng chuyển màu đỏ: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra
Vụ cơm trắng chuyển màu đỏ: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi để qua đêm, cơm được nấu từ loại gạo mới này đã chuyển từ màu trắng sang màu đỏ khiến dư luận hoang mang.
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
Bỏ lại ảnh chụp cùng người yêu, nhảy cầu Chương Dương tự tử
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dừng xe trên cầu Chương Dương, nam thanh niên bỏ lại vài bức ảnh chụp cùng người yêu trên yên xe máy rồi gieo mình xuống sông Hồng tự tử.
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
Thông tin mới nhất vụ nữ sinh bị cưa chân do bác sĩ tắc trách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bố của nữ sinh bị cưa chân cho biết, gia đình chưa chốt số tiền đòi bệnh viện bồi thường nhưng đền bù biết bao nhiêu cho đủ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn