Vụ dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu: Chủ tịch nước yêu cầu làm rõ và sớm có kết luận

( PHUNUTODAY ) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc dâm ô trẻ em ở Vũng Tàu.

Theo VOV, thời gian qua, các phương tiện truyền thông đại chúng đã phán ảnh khá nhiều vụ việc một người đàn ông bị tố cáo nhiều lần có hành vi dâm ô bé gái tại khu chung cư Lakeside Vũng Tàu (phường Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

dam o 1

Ảnh minh họa.

Chị Trần Thị Thu Thủy, mẹ của cháu bé, đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vũng Tàu đã có quyết định khởi tố vụ án xâm hại tình dục trẻ em tại chung cư Lakeside Vũng Tàu... Tuy nhiên, đã hơn 6 tháng kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án, đến nay vụ việc vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Trước vụ việc này, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã yêu cầu Lãnh đạo Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chỉ đạo các cơ quan tư pháp, điều tra sớm làm rõ và có kết luận về vụ việc này.

Trước đó, theo báo Người đưa tin, công an thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Dâm ô trẻ em” xảy ra tại chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu. Vụ án này đã gây xôn xao dư luận trong tỉnh cũng như khắp cả nước.

Theo đó, sau khi nhận đơn chị Trần Thị Thu Thủy (ngụ chung cư Lakeside, phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tố cáo ông N.K.T. (ngụ cùng chung cư) có hành vi dâm ô đối với cháu N.T. (con gái chị Thủy), cơ quan công an đã tiến hành xác minh điều tra vụ việc.

dam o 2

Cơ quan Thanh tra cũng gửi đơn đến chị Thủy vì vụ việc.Ảnh: Người đưa tin.

Báo tuổi trẻ đưa tin, qua điều tra mở rộng, cơ quan công an cũng đã tìm ra được sáu cháu bé khác được cho từng bị ông N.K.T dâm ô, trong thời gian kéo dài từ 2012 đến 2016. Tuy nhiên do gia đình các cháu bé bị ông K.T. dâm ô đã không muốn làm to chuyện, sợ ảnh hưởng đến tâm lý của các cháu bé nên đã không trình báo lên cơ quan chức năng.

Và từ lá đơn của chị Thủy, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, thu thập được các chứng cứ về việc nhiều cháu bé từng bị ông K.T. có hành vi dâm ô. Ngoài ra các cháu bé nói trên cũng đã xác nhận, nhận diện đúng ông K.T. là người có các hành vi dâm ô với các cháu và các bé đã miêu tả rõ địa điểm bị xâm hại.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn